Barcelona có thể gia nhập Premier League

30/09/2017 19:24 GMT+7

Barcelona hoàn toàn có thể gia nhập Premier League nếu xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha.

Vào ngày 1.10, người dân xứ Catalan dự định tiến hành việc trưng cầu dân ý đòi độc lập. Mặc dù thủ tướng Tây Ban Nha Mariano tuyên bố việc trưng cầu dân ý là “bất hợp pháp” nhưng với những căng thẳng chính trị đang leo thang, các câu lạc bộ bóng đá cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Theo Gerard Figueras, Bộ trưởng thể thao xứ này, nếu Catalan độc lập thì việc đội bóng  có quyền chọn giải đấu tham dự sẽ thành hiện thực. Khi đó, các đội bóng xứ  Catalan ở giải La Liga – Barcelona, Espanyol và Girona – sẽ phải quyết định nơi họ muốn chơi bóng: giải Tây Ban Nha hoặc ở các nước láng giềng như Ý, Pháp hay giải ngoại hạng Anh.

tin liên quan

'Cuộc cách mạng' Messi ở Barcelona
Một Lionel Messi cũ mà mới, đó là điều HLV Ernesto Valverde của Barcelona đang làm. Ông hồi sinh thứ chiến thuật cũ từng giúp Leo trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất hành tinh.

“Hiện nay có nhiều đội bóng đến từ quốc gia khác chơi ở các giải đấu quốc gia. Monaco chơi ở giải đấu tại Pháp. Các câu lạc bộ xứ Wales thi đấu ở Anh. Tây Ban Nha có các câu lạc bộ đến từ Andorra trong bóng đá và bóng rổ… Vì thế, tôi không nghĩ UEFA sẽ phản đối khi thấy thêm một câu lạc bộ chơi ở giải đấu khác”, ông cho biết.

Bản thân câu lạc bộ Barcelona vẫn chưa có thông báo chính thức nào về khả năng tách khỏi giải La Liga nếu Catalan độc lập. Cả Lionel Massi, Luis Suarez và Andres Iniesta đều cho rằng Barcelona thi đấu tại Premier League là điều xa vời. Chưa kể, hiện tại đội bóng của Ernesto Valverde đang bay cao ở giải La Liga nhưng ý tưởng câu lạc bộ nổi tiếng này có thể vươn tới vị trí cao tại giải ngoại hạng Anh không phải là quá cường điệu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.