'Barcelona có trách nhiệm duy trì lối chơi đẹp'

16/12/2016 18:15 GMT+7

Tiền vệ đội trưởng Andres Iniesta cho biết với Barcelona, ngoài việc giành chiến thắng, đội bóng này còn có trách nhiệm duy trì lối chơi đẹp mắt để làm hài lòng người hâm mộ.

Trong thời gian gần đây, Barcelona có phong độ không thật sự ổn định. Đội bóng xứ Catalan đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 31 điểm, kém kình địch Real Madrid đến 6 điểm.
Không chỉ vậy, đội bóng chủ sân Nou Camp còn bị chỉ trích vì đang đánh mất dần đi bản sắc của mình là những pha tấn công đẹp mắt dựa trên nền tảng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, tiền vệ Iniesta phủ nhận điều này. Anh cho rằng Barcelona vẫn đang cố gắng làm hài lòng người hâm mộ.
"Chúng tôi phải tiếp tục tin tưởng vào triết lý bóng đá truyền thống của Barcelona. Chiến thắng không phải là tất cả đối với chúng tôi. Quan trọng là bạn giành chiến thắng như thế nào và mức độ thường xuyên giành chiến thắng. Triết lý bóng đá của Barcelona luôn như vậy và sẽ tồn tại", Iniesta nói trên kênh Esport 3.
Iniesta sẽ bước sang tuổi 33 vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn chưa nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi khi vẫn còn đam mê thi đấu.
"Thời gian đã làm tôi thay đổi. Iniesta 22 tuổi khác với Iniesta 26 tuổi và 30 hay 32 tuổi. Đó là một cuộc cách mạng đối với tôi. Tôi vẫn cảm thấy mình là một cầu thủ quan trọng của đội bóng. Thời gian có thể khiến bạn cảm thấy ngày càng ít đam mê thi đấu hơn. Thế nhưng, với tôi thì ngược lại", Iniesta cho biết.
Suarez đã gia hạn hợp đồng với Barcelona AFP
Trong một diễn biến khác cũng liên quan đến Barcelona, đội bóng này đã chính thức gia hạn hợp đồng với tiền đạo Luis Suarez. Theo đó, chân sút người Uruguay sẽ tiếp tục gắn bó với sân Nou Camp cho đến năm 2021 và điều khoản để phá vỡ hợp đồng mới này lên đến 200 triệu euro.
Đó là một tin vui với người hâm mộ Barca khi Suarez là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội. Từ khi chuyển đến sân Nou Camp từ Liverpool vào năm 2014, tiền đạo 29 tuổi này đã ghi được 97 bàn trong 116 trận. Anh cũng có đến 57 đường chuyền cho đồng đội lập công.
Như vậy là trong bộ ba tấn công của Barcelona thì Neymar và Suarez đều đã gia hạn hợp đồng. Chỉ còn Lionel Messi là chưa đồng ý với bản hợp đồng mới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.