‘Barcelona đã bị bán cho Qatar’

02/08/2015 09:23 GMT+7

(TNO) Cựu Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta vẫn tiếp tục chĩa mũi dùi vào chính sách điều hành đội bóng xứ Catalan của người vừa thắng cử Josep Bartomeu.

(TNO) Cựu Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta vẫn tiếp tục chĩa mũi dùi vào chính sách điều hành đội bóng xứ Catalan của người vừa thắng cử Josep Bartomeu.

Bartomeu (giữa) là người chiến thắng trong cuộc bầu cử chức chủ tịch Barcelona - Ảnh: Reuters

Ông Laporta chính là người thất bại trong chiến dịch tranh cử Chủ tịch Barcelona vừa qua, và có vẻ không nuốt trôi thất bại.

Trong một phát biểu do Goal.com dẫn lại ngày 1.8, ông Laporta cho biết không đành lòng nhìn đội bóng “bị bán cho Qatar”.

Ông Laporta không cam tâm nhận thất bại - Ảnh: AFP

Joan Laporta từng giữ chức Chủ tịch Barcelona giai đoạn có Ronaldinho, và cũng là người ủng hộ cách thúc đẩy tài năng của những ngôi sao trẻ như Lionel Messi. Vì lẽ đó, quan điểm của ông Laporta đối lập với Bartomeu, người kế tục cách làm có phần chú trọng tài chính từ nguồn thu bên ngoài của cựu Chủ tịch Sandro Rosell.

Hiện tại, Barca của ông Bartomeu có mối liên hệ mật thiết với Qatar và đặt dòng chữ Qatar Airways lên ngực áo. Chuyện quảng cáo trên ngực áo của đội bóng xứ Catalunya là điều chưa xảy ra trong lịch sử, cho đến thời ông Rosell.

Barcelona đã bắt đầu quảng cáo trên áo đầu từ thời ông Sandro Rosell - Ảnh: AFP

“Chúng tôi sẽ không từ bỏ… Tôi sẽ tiếp tục đấu tranh để đội bóng không bị bán cho Qatar. Mô hình CLB hiện nay là không bền vững ở cấp độ thể thao, xã hội và kinh tế”, ông Laporta nói.

Theo đuổi quan điểm cực đoan, ông Laporta tỏ ra bức xúc khi Barcelona chưa kháng án về việc Liên đoàn bóng đá châu Âu xử phạt CLB này vì các CĐV treo cờ xứ Calalan trong trận chung kết Champions League ở Berlin (Đức) hồi tháng 5 vừa qua.

Theo luật của UEFA, các đội bóng không được phép mang chính trị vào bóng đá. Thêm nữa, những năm gần đây tình hình chính trị ở Tây Ban Nha khá nhạy cảm, với việc Catalan xuất hiện lập trường đòi tách khỏi Tây Ban Nha.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.