'Barcelona đã có chiến thắng bước ngoặt'

21/10/2015 07:40 GMT+7

(TNO) HLV Luis Enrique cho rằng việc mành lưới Barcelona vẫn được giữ sạch sau chiến thắng 2-0 trước BATE Borisov tại bảng E Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN) có thể sẽ là một bước ngoặt quan trọng ở mùa giải này.

(TNO) HLV Luis Enrique cho rằng việc mành lưới Barcelona vẫn được giữ sạch sau chiến thắng 2-0 trước BATE Borisov tại bảng E Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (giờ VN) có thể sẽ là một bước ngoặt quan trọng ở mùa giải này. 

Barca của Luis Enrique có vấn đề trong phòng ngự ở mùa giải này - Ảnh: Reuters

Đó là một mối bận tâm thực sự của Barca khi sự tập trung của hàng thủ, với 13 bàn thua sau 22 trận, là điều khiến các CĐV của họ chưa cảm thấy thực sự yên tâm từ đầu mùa giải.

Tuy nhiên, 2 bàn thắng đẹp mắt của Ivan Rakitic cùng với việc Barca đã ngăn cản thành công một số cơ hội của đội chủ nhà BATE, đã giúp họ có được một chiến thắng theo đúng phong cách chắc chắn, tự tin từng giúp làm nên cú ăn ba ở mùa trước.

“Barca đã vận hành đúng hướng ngay cả khi gặp một chút khó khăn trong ghi bàn và hàng thủ đã đứng vững trước một vài đe dọa từ BATE.Tôi nghĩ đây có thể là bước ngoặt.

Chúng tôi luôn cần phải cải thiện. Nó không đồng nghĩa rằng chúng tôi đang chơi kém mà thực sự là Barca cần thay đổi. Chúng tôi cần cải thiện một số khía cạnh của hàng phòng ngự, mặc dù nó không quá rõ ràng”.

Tiền đạo Suarez đi bóng trước sự truy cản của 2 cầu thủ BATE - Ảnh: Reuters

Chiến thắng thuyết phục 2-0 đã giúp Barcelona tạo được vị thế ổn định tại bảng E Champions League năm nay, tạm xếp đầu với 7 điểm. Trước đó, họ đã bị AS Roma cầm hòa trong ngày mở màn vòng bảng và cần đến 2 bàn thắng muộn mới có được chiến thắng 2-1 trước Leverkusen ở trận đấu trước.

Song song đó, phong độ của Barca tại La Liga mùa này cũng không thực sự ấn tượng như năm ngoái và đội đã thua trong 2 chuyến làm khách gần nhất.

“Nhìn chung là tôi hài lòng bởi vì sẽ không dễ gì để giữ được phong độ ổn định trong những lần phải thi đấu xa nhà tại Champions League”, HLV Luis Enrique phát biểu. 

Tiền vệ Busquets và hậu vệ Mascherano trong một pha cản phá thành công - Ảnh: Reuters

Sau Messi, Iniesta và Rafinha vắng mặt vì chấn thương, Barca ghi nhận thêm một thương binh mới là tiền vệ Sergi Roberto, người phải rời sân ở phút 18 vì bị đau háng, nhường chỗ cho Rakitic trước khi anh này lập cú đúp đem về chiến thắng cho Barca.

Tuy nhiên, HLV Enrique nhanh chóng trấn an các fan: “Đó không phải là chấn thương quá nghiêm trọng. Các cuộc kiểm tra cần thiết sẽ được thực hiện vào ngày mai và đến khi đó chúng ta sẽ biết được chính xác mọi chuyện tồi tệ đến mức nào”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.