Barcelona đã sẵn sàng chinh phục 'Siêu kinh điển'

18/12/2017 15:07 GMT+7

Sevilla bị cầm hòa trên sân nhà, Valencia thất thủ trước Eibar, Atletico chỉ vượt qua đối thủ ở nhóm cuối bảng Alaves với thắng lợi tối thiểu trong khi Real không thi đấu vì bận 'ăn' giải FIFA Club World Cup còn Barcelona… thì đại thắng.

Thắng lợi 4-0 trước Deportivo rạng sáng nay nối dài chuỗi bất bại của Barca mùa này lên con số 24 trận liên tiếp, 16 trong số đó thuộc La Liga. Khoảng cách giữa Barca và đối thủ bám đuổi gần nhất (Atletico) vẫn được bảo toàn 6 điểm.
Quan trọng hơn, Barca đã bỏ xa Real tới 11 điểm, dù kình địch vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa 2 CLB trước thềm trận “Kinh điển” lượt đi kể từ khi La Liga tính 3 điểm cho 1 trận thắng.
Một trận đấu quá đen đủi của Lionel Messi khi anh bỏ lỡ 1 quả phạt đền và có tới 3 pha dứt điểm đưa bóng dội khung gỗ. Nhưng Barca vẫn thắng đậm và thắng đẹp với 4 bàn thắng được ghi do công của Suarez và Paulinho. Và đấy mới chính là chi tiết cho thấy sự đáng sợ ở Barca ở thời điểm này. Một Barca vẫn thắng đậm thắng đẹp, vẫn hủy diệt đối thủ dù Messi kém duyên ghi bàn.
Trong khi Real đăng quang FIFA Club World Cup với 2 thắng lợi tối thiểu và những màn trình diễn không thực sự ấn tượng thì Barca lại đang khởi động cho El Clasico cuối tuần này với phong độ của kẻ chinh phục.
3 trận đấu gần nhất, tính mọi đấu trường, Barca toàn thắng, ghi 8 bàn và không để thủng lưới. Đội bóng của Valverde không hề cho thấy họ có dấu hiệu tâm lý hay áp lực trước trận đại chiến ở Bernabeu.
Messi có đến 3 lần dứt điểm trúng khung gỗ khung thành Deportivo Reuters
Đơn cử như trận thắng Deportivo vừa qua, nếu tận dụng tốt các cơ hội, Barca hoàn toàn có thể hủy diệt đối thủ với cách biệt hơn cả một ván quần vợt. Bởi ngoài 4 tình huống kém may mắn của Messi, Suarez và hậu vệ trái Alba cũng có 2 pha dứt điểm bị khung thành đội khách từ chối.
Thắng lợi trước Deportivo cũng những màn trình diễn tốt gần đây của Barca cho thấy Valverde thực sự là một vị tướng thích hợp cho giai đoạn chuyển mình này của CLB xứ Catalunya. Thứ mà người ta lo ngại nhất ở Barca - Valverde sau khi chia tay Neymar chính là phong độ ghi bàn của Suarez trong vài tháng đầu mùa, giờ cũng đã không còn hiện hữu nữa.
Bằng chứng là trong 5 vòng đấu gần nhất, chân sút người Uruguay “nổ súng” ở 4 trận với tổng cộng 5 bàn thắng. Tính từ đầu mùa, Barca hiện có tới 11 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn và 16 người tham gia vào các tình huống lập công. Nhiều hơn bất kì CLB nào ở La Liga.
Barca đã hoàn toàn sẵn sàng cho “Siêu kinh điển”. Và một thắng lợi cho thày trò Valverde ở Bernabeu cuối tuần này có lẽ là đủ để trở thành dấu chấm hết cho mọi nỗ lực bám đuổi của Real
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.