Barcelona đại thắng ở Cúp Nhà vua

09/01/2015 06:08 GMT+7

(TNO) Bỏ lại sau lưng nỗi buồn thua trận trên sân Sociedad tại La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng đậm 5-0 trước Elche trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (9.1, giờ VN).

(TNO) Bỏ lại sau lưng nỗi buồn thua trận trên sân Sociedad tại La Liga, Barcelona đã giành chiến thắng đậm 5-0 trước Elche trong trận lượt đi vòng 16 đội Cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (9.1, giờ VN).

>> Theo dõi Chelsea, Messi rục rịch rời Barcelona?
>> Barcelona khủng hoảng nội bộ
>> Real Madrid đứt mạch toàn thắng, Barcelona thua đau Sociedad

Barcelona đại thắng ở Cúp Nhà vua-1
Barcelona giành chiến thắng dễ dàng - Ảnh: Reuters

HLV Luis Enrique đang phải chịu sức ép lớn khi Barcelona thi đấu thiếu ổn định trong thời gian gần đây. Hồi cuối tuần qua, đội bóng xứ Catalan đã để thua Sociedad tại La Liga và vuột mất cơ hội qua mặt Real Madrid trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, Elche vẫn không thể tạo ra bất ngờ trong chuyến làm khách đến Nou Camp khi đẳng cấp giữa họ và Barcelona là quá cách biệt.

Chỉ phải tiếp đón một đối thủ đang đứng cuối bảng xếp hạng La Liga, HLV Luis Enrique vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ ba Lionel Messi - Neymar - Luis Suarez trên hàng công và cả 3 chân sút này đều lập công.


Neymar lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Sau khoảng thời gian ép sân mạnh mẽ, Barcelona có bàn mở tỷ số ở phút 34 khi Neymar tận dụng tốt cơ hội trong vùng cấm địa và lập công bằng một cú sút chuẩn xác. Bàn thắng đó giúp cho các cầu thủ đội chủ nhà giải tỏa tâm lý và những pha tấn công của họ càng trở nên nguy hiểm hơn.

Phút 40, đến lượt Suarez lên tiếng. Tiền đạo người Uruguay thoát xuống rất nhanh từ đường chuyền của đồng đội, lừa qua một hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm vào góc gần, đánh bại thủ môn Przemyslaw Tyton.


Suarez cũng có tên trên bảng tỷ số - Ảnh: Reuters

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số đã là 3-0 cho Barcelona. Neymar bị Enzo Roco phạm lỗi trong vùng cấm địa và trọng tài cho đội chủ sân Nou Camp được hưởng quả phạt đền. Messi là người thực hiện thành công cú sút từ cự ly 11m.


Messi thi đấu khá ấn tượng - Ảnh: Reuters

Sang hiệp 2, hậu vệ Jordi Alba nâng tỷ số lên thành 4-0 sau khi nhận được đường chuyền chọc khe rất chính xác của Messi. Đến phút 59, Neymar hoàn tất cú đúp của mình cũng như ấn định chiến thắng cho Barcelona bằng một cú sút sấm sét đưa bóng vào góc cao khung thành Elche.

Với chiến thắng này, Barcelona xem như đã giành vé vào vòng tiếp theo ở Cúp Nhà vua, dù rằng vẫn còn trận lượt về trên sân Elche. Đối thủ của họ ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Atletico Madrid và Real Madrid.

Kết quả các trận đấu:

Granada 1 - 2 Sevilla (Granada: Bangoura (90’); Sevilla: Deulofeu (32’), Gameiro (53’)

Barcelona 5 - 0 Elche (Barcelona: Neymar (34’, 59’), Suarez (40’), Messi (45’, pen), Alba (56’)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.