Barcelona đại thắng, Real Madrid bị cầm hòa

20/08/2012 06:22 GMT+7

(TNO) Hai đại gia của La Liga đã có khởi đầu mùa giải mới không giống nhau, khi Barcelona đè bẹp Real Sociedad 5-1 còn Real Madrid bị Valencia cầm hòa 1-1.

(TNO) Hai đại gia của La Liga đã có khởi đầu mùa giải mới không giống nhau, khi Barcelona đè bẹp Real Sociedad 5-1 còn Real Madrid bị Valencia cầm hòa 1-1.

>> La Liga, "song mã", rồi sao nữa?
>> La Liga 2012-2013 vẫn sẽ thi đấu đúng lịch
>> Không vô địch La Liga, Barcelona vẫn có lãi kỷ lục

Lionel Messi lập cú đúp giúp Barcelona thắng Sociedad 5-1
Ngay trận ra quân, Messi đã lập cú đúp - Ảnh: Reuters

Sau mùa giải không thành công vừa qua, Barcelona đã có một số sự thay đổi. HLV Pep Guardiola đã ra đi, nhường chỗ cho người trợ lý Tito Vilanova. Tuy nhiên, lối chơi cũng như sức mạnh của đội bóng xứ Catalan không vì thế mà thay đổi.

Điều đó đã được chứng minh bằng chiến thắng trước Sociedad trong trận ra quân tại La Liga mùa giải 2012-2013. Khi mà trận đấu mới chỉ trôi qua chưa đầy 4 phút, đội chủ sân Nou Camp đã có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của trung vệ Carles Puyol.

Sociedad bất ngờ quân bình tỷ số ở phút thứ 9 nhờ công của Gonzalo Castro. Tuy nhiên, bàn thắng đó chỉ khiến cho Barcelona chơi hay hơn. Lionel Messi tiếp tục là chủ đề được nhắc đến khi lập cú đúp trong vòng 5 phút từ phút 11 đến 16 để tái lập trật tự.

Ngay trận ra quân đã có 2 bàn thắng, người ta đang hy vọng tiền đạo người Argentina sẽ tiếp tục tạo nên những kỷ lục mới trong mùa giải này.

Bên cạnh phong độ chói sáng của Messi, HLV Vilanova cũng có thể yên tâm về sức mạnh hàng công của Barcelona. Bởi hai bàn thắng còn lại đều được ghi bởi những tiền đạo là Pedro và David Villa.

Điều đáng nói là đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên của Villa kể từ khi anh bị chấn thương hồi tháng 12 năm ngoái. Vào sân thay người ở phút 75, chân sút 30 tuổi chỉ mất 10 phút để tạo dấu ấn khi dứt điểm chính xác từ đường chuyền của Andres Iniesta, ấn định chiến thắng cho Barcelona.

HLV Jose Mourinho của Real Madrid
HLV Mourinho không hài lòng khi Real Madrid bị cầm hòa - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đại kình địch của Barcelona là Real Madrid lại có khởi đầu không như ý khi bị Valencia cầm hòa. Với sức mạnh vượt trội, đội bóng do HLV Jose Mourinho dẫn dắt đã lấn lướt đối phương trong phần lớn thời gian trận đấu.

Real Madrid vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 10 nhờ công của tiền đạo Gonzalo Higuain. Sau đó, họ tiếp tục tạo được một số cơ hội nhưng lại không dứt điểm thành công.

Về phần mình, Valencia đã kết thúc tốt cơ hội hiếm hoi có được khi Jonas đánh đầu hạ thủ thành Iker Casillas từ một quả đá phạt ở phút 42.

Sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà vẫn tiếp tục chiếm ưu thế. Tuy nhiên, Angel Di Maria, Higuain, Karim Benzema đã không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng, trong đó, hai pha dứt điểm của Higuain và Benzema đã đưa bóng đi trúng xà ngang và cột dọc khung thành đối phương.

"Tôi đã mong chờ nhiều hơn ở trận đấu này. Chúng tôi đã thi đấu không tồi nhưng chừng đó là chưa đủ", HLV Mourinho phát biểu với phóng viên Reuters sau trận đấu.

Ở La Liga mùa giải này, nhiều khả năng chức vô địch vẫn sẽ là cuộc đua "song mã" giữa Barcelona và Real Madrid. Và đội bóng xứ Catalan đã tạm chiếm thế thượng phong ngay sau vòng đầu tiên.

Kết quả các trận đấu

Real Madrid 1 - 1 Valencia

Bilbao 3 - 5 Betis

Barcelona 5 - 1 Sociedad

Levante 1 - 1 Atletico Madrid

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.