'Barcelona đang có bộ ba tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử'

24/12/2015 15:41 GMT+7

Cựu tiền đạo Barcelona David Villa nhận xét rằng với Lionel Messi - Luis Suarez và Neymar, đội bóng xứ Catalan đang có được bộ ba tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử.

Cựu tiền đạo Barcelona David Villa nhận xét rằng với Lionel Messi - Luis Suarez và Neymar, đội bóng xứ Catalan đang có được bộ ba tấn công xuất sắc nhất trong lịch sử.

Suarez (phải) ghi 5 bàn trong 2 trận ở FIFA Club World Cup 2015 - Ảnh: AFP
Barcelona vừa có được danh hiệu thứ 5 trong năm 2015 khi đánh bại River Plate trong trận chung kết FIFA Club World Cup hồi cuối tuần trước. Ở giải đấu trên đất Nhật Bản, Suarez ghi được 5 bàn trong 2 trận còn Messi cũng có 1 bàn thắng, giúp đội bóng xứ Catalan đăng quang mà không để thủng lưới bàn nào.
Trong năm 2015, bộ ba Messi - Suarez - Neymar đã thi đấu với phong độ cực kỳ ấn tượng. Tổng cộng, 3 ngôi sao này đã ghi được 133 bàn thắng, góp phần mang về thêm cho Barcelona 5 danh hiệu, trong đó có cú ăn ba hoành tráng.
Bộ ba Messi - Suarez - Neymar ghi đến 133 bàn cho Barca trong năm 2015 - Ảnh: AFP
Trong lịch sử, Barcelona đã từng 2 lần giành cú ăn ba. Ở lần trước, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola vào năm 2009, bộ ba tiền đạo của Barca gồm Messi - Thierry Henry và Samuel Eto'o.
Đánh giá về hàng công hiện nay của Barcelona, cầu thủ cũ của đội bóng này là Villa đã không tiếc lời ca ngợi. Anh cho rằng đội chủ sân Nou Camp đang có hàng công mạnh nhất trong lịch sử.
"Không còn nghi ngờ gì nữa, Barcelona đang có những tiền đạo xuất sắc nhất trong lịch sử. Không ai có thể nghi ngờ điều đó. Những con số đã nói lên tất cả. Bạn có thể thấy điều đó mỗi khi Messi - Suarez - Neymar cùng ra sân. Họ có sự ăn ý trong thi đấu và tỏ ra rất hiệu quả", Goal.com dẫn lời Villa.
Villa đánh giá rất cao hàng công của đội bóng cũ - Ảnh: AFP
Khi còn thi đấu cho Barcelona, Villa từng cùng đội bóng giành chức vô địch La Liga, Champions League và FIFA Club World Cup vào năm 2011. Tiền đạo đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Tây Ban Nha (59 bàn trong 97 trận) cũng đánh giá rất cao HLV Luis Enrique.
"Enrique đến với Barcelona trong ánh mắt nghi ngờ của nhiều người. Đội bóng cũng trải qua nhiều thăng trầm trong mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, cuối cùng họ đã giành chiến thắng trên mọi đấu trường. Điều đó đã cho thấy năng lực thực sự của ông ấy", Villa nhận xét.
Sau khi rời Barcelona vào năm 2013, Villa thi đấu cho Atletico Madrid 1 năm rồi sang Mỹ khoác áo New York City. Hiện anh đang chơi bóng ở Melbourne City (Úc) theo dạng cho mượn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.