Barcelona đang có tới 'hai Messi' trong đội hình

23/11/2017 19:45 GMT+7

Những con số thống kê nói lên phong độ một cầu thủ. Barcelona ngoài việc sở hữu Lionel Messi với khả năng ghi bàn siêu hạng, thì nay họ có thêm một thủ môn cũng rất xuất sắc.

Phong độ thăng hoa của Barca mùa này có dấu ấn không nhỏ nơi đôi tay Marc-Andre ter Stegen. Trong năm thứ 4 bắt cho đội bóng xứ Catalan, ngôi sao người Đức đã khẳng định chỗ đứng của mình. Mới đây, báo Marca thậm chí so sánh Stegen với phiên bản Messi, nhưng ở vị trí thủ môn.
Ai cũng biết Messi giỏi thế nào trong lịch sử bóng đá. Những so sánh cũng luôn được dính tới số 10 người Argentina. Vì vậy, nói Stegen trở thành phiên bản mới của Messi cho thấy tài nghê của anh xuất sắc thế nào. Những con số không biết nói dối.
Sau 17 trận đứng trong khung thành ở mặt trận La Liga và Champions League, Stegen chỉ để thua 5 bàn và có 12 trận giữ sạch lưới. Anh cũng trở thành "Người nhện" siêu đẳng nơi khung gỗ, với 54 lần cản phá thành công trên tổng số 64 cú sút.
Trước những tình huống Barcelona hoàn toàn có thể thủng lưới, Stegen lại tỏa sáng. Từ Ruben Sobrino của Alaves đến Sergi Enrich (Eibar) hay Antoine Griezmann (Atletico Madrid), những chân sút này đều cúi mặt trong thất vọng khi đối đầu thủ thành người Đức.
Gặp Juventus mới đây, không phải Messi mà chính Stegen mới trở thành người hùng. Anh cản phá cú dứt điểm hiểm hóc của Paulo Dybala để giúp đội nhà giành 1 điểm ở Turin, kết quả đủ đưa Barca tới vòng knock-out. Trong bóng đá, tiền đạo giỏi mang tới bàn thắng, còn thủ môn bảo vệ thành quả người đồng đội.
Messi mang đến những bàn thắng cho Barcelona Reuters
Với Barca, họ có cả hai. Messi mùa này sau 19 trận trên mọi đấu trường đã ghi 16 bàn. Sau tất cả, số 10 người Argentina vẫn cho thấy khả năng ghi bàn không hề bị ảnh hưởng bởi tuổi tác hay dư chấn từ những thất bại trong quá khứ. Nhưng nỗ lực của "La Pulga" sẽ vô nghĩa nếu không có Stegen trong khung thành.
Nhìn từ phong độ hai ngôi sao trên, không quá lời khi nói Barcelona đang có hai phiên bản Messi rất xuất sắc. Mà trước đây, chỉ một Messi cũng đủ tạo ra sức mạnh đáng gờm cho đội chủ sân Nou Camp. Huống gì họ có tới hai con người thượng thừa như vậy lúc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.