Barcelona đăng quang Cúp Nhà vua: Xoa dịu nỗi đau

22/04/2018 14:05 GMT+7

Với việc đè bẹp Sevilla để đăng quang Cúp Nhà vua, Barcelona cho thấy việc họ bị loại ở tứ kết Champions League bởi AS Roma chẳng qua chỉ là một tai nạn.

3 tuần trước, chính xác là vào ngày Cá tháng Tư, Sevilla đã có trận hòa 2-2 trước Barcelona. Đấy là trận đấu mà Sevilla dẫn 2-0 cho tới phút 88, trước khi liên tiếp thủng lưới 2 bàn và phải chấp nhận tỉ số hòa 2-2 chung cuộc.
Người Sevilla đã mang tinh thần ấy đến trận chung kết cúp Nhà Vua rạng sáng nay. Nhưng rốt cuộc, những gì họ có được trước Barcelona ở trận hòa 2-2 nêu trên, hệt như thành quả được tạo dựng bởi… sự dối lừa.
Barca của trận chung kết Cúp Nhà là một Barca hoàn toàn khác với cách họ tiếp cận trận đấu ở Sanchez Pizjuan 3 tuần trước. Với Messi xung trận ngay từ đầu, với một Suarz luôn có duyên ghi bàn ở mọi trận chung kết cho Barca và tất nhiên với một lối chơi chủ động – áp đảo như thường lệ.
Chỉ mất 14 phút để Barcelona có bàn mở tỷ số khi Coutinho kiến tạo cho Suarez lập công. Sau nửa giờ thi đấu, cách biệt được nhân đôi cho Barca sau pha lập công của Messi. Kết thúc hiệp đầu, Barca dẫn 3-0 nhờ một bàn thắng nữa của Suarez. Lần này người kiến tạo là Messi.
Số phận của Sevilla đã được định đoạt chỉ sau vài chục phút đầu tiên và việc đội bóng của Vincenzo Montella nhận thêm 2 bàn thua nữa ở hiệp đấu thứ 2 chỉ khiến thất bại của họ thêm đau đớn hơn mà thôi.
Barcelona đã có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Cúp Nhà vua - Ảnh: Reuters
Barcelona đã giành danh hiệu lớn đầu tiên của họ mùa này, theo cách ấn tượng nhất mà tất cả có thể hình dung. Đấy cũng là chức vô địch Cúp Nhà Vua mùa thứ 4 liên tiếp của Barca, giúp họ cân bằng kỉ lục của Madrid và Bilbao trước đây.
Với thắng lợi 5-0 trước Sevilla, đây là trận chung kết có cách biệt cao nhất kể từ năm 1980, khi Real thắng… Castilla (chính là đội B của CLB này) với tỷ số 6-1. Trong lịch sử các trận chung kết cúp Nhà Vua, trước Barca, cũng chỉ có 2 lần xuất hiện kịch bản cách biệt 5 bàn mà thôi.
Nói thế để thấy rằng, trừ việc bị loại sốc ở Champions League, đây là một mùa giải tốt của Barca, ở đấu trường quốc nội, khi họ thống trị với việc san băng và phá vỡ rất nhiều kỉ lục ở cả La LIga lẫn cúp Nhà Vua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.