Barcelona đặt một chân vào bán kết

13/01/2011 09:34 GMT+7

(TNO) Dễ dàng đè bẹp đối thủ Betis đến 5 bàn không gỡ trong trận tứ kết lượt đi diễn ra rạng sáng nay (13.1), Barcelona gần như chắc một suất ở vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

(TNO) Dễ dàng đè bẹp đối thủ Betis đến 5 bàn không gỡ trong trận tứ kết lượt đi diễn ra rạng sáng nay (13.1), Barcelona gần như chắc một suất ở vòng bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.


Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Barca - Ảnh: Reuters

Với phong độ ổn định đang có, không khó để Barca "làm gỏi" đối thủ quá yếu, nhất là khi họ đang được chơi trên sân nhà Nou Camp. Đây cũng là dịp để Messi và các đồng đội ăn mừng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010 đầy bất ngờ mà tiền đạo người Argentina vừa mới nhận được.

Hiệp một có thể xem là màn dạo chơi nhẹ nhàng của các cầu thủ Barca. Cơ hội được tạo ra nhiều nhưng phải nhờ đến pha dứt điểm của Messi ở cuối hiệp một, thế bế tắc mới được phá vỡ.

Iniesta là người kiến tạo giúp Messi băng xuống đánh bại thủ thành Casto bằng một pha lốp bóng kỹ thuật.

Ngay sau bàn thắng của Messi, suýt chút nữa tỷ số đã được quân bình khi cú sút xa cực mạnh của Ruben đập trúng góc chữ A trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Pinto bên phía đội chủ nhà.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Betis quyết tâm dồn lên nhằm tìm bàn gỡ song làm thế chẳng khác nào họ tự bỏ trống khung thành cho các chân sút đối phương tha hồ bắn phá.


Messi ăn mừng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010 bằng một cú hat-trick - Ảnh: AFP

Kết quả là từ phút 62 đến 83, Barca đã ghi thêm đến 4 bàn thắng. Đặc biệt, Messi đã hoàn tất một cú hat-trick - món quà ăn mừng không thể ý nghĩa hơn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA mà anh vừa bất ngờ nhận được.

Chiến thắng với cách biệt 5 bàn ở trận lượt đi, các học trò của Pep Guardiola gần như chắc chắn góp mặt ở vòng bán kết Cúp nhà Vua.

* Ở trận tứ kết khác diễn ra cùng ngày, Villarreal và Sevilla cầm hòa trong một bữa tiệc bàn thắng có đến 6 pha lập công. Để đối phương cầm hòa với tỷ số đậm 3-3, trên sân nhà, "Tàu ngầm vàng" tự đánh mất lợi thế của mình. Họ buộc phải thắng ở trận lượt về nếu muốn đi tiếp.

Rạng sáng mai (14.1), hai trận tứ kết lượt đi còn lại sẽ tiếp tục giữa các cặp đấu Real Madrid - Atletico Madrid và Almeria - Deportivo.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.