Barcelona đặt phí phá vỡ hợp đồng kỷ lục cho ngôi sao chiêu mộ từ Man City

Giang Lao
Giang Lao
01/06/2021 21:15 GMT+7

Chiều ngày 1.6 (giờ VN), Barcelona ra mắt tân binh thứ 2 là trung vệ trẻ 20 tuổi Eric Garcia chiêu mộ cũng từ CLB Man City theo diện miễn phí như trường hợp của tiền đạo Sergio Aguero.

Tuy nhiên, khác với Sergio Aguero (có mức phí 100 triệu euro), nhưng với Eric Garcia đội bóng xứ Catalan đã cài đặt điều khoản phí phá vỡ hợp đồng cao kỷ lục lên tới 400 triệu euro. Vì ngoài yếu tố còn trẻ thì do cầu thủ này từng xuất thân từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, nên đã được ràng buộc chặt nhất.

Aguero đến Barcelona, Messi về Argentina, rốt cuộc có thành đồng đội của Ronaldo?

Eric Garcia rời khỏi đội trẻ Barcelona năm 2017 để gia nhập Man City, và được HLV Pep Guardiola chăm bẵm rất kỹ nhằm bồi dưỡng thành trung vệ trụ cột của “Man xanh” trong tương lai.
Mặc dù vậy, đầu mùa này việc Eric Garcia mất suất đá chính vào tay John Stones, Ruben Dias, trong khi còn có Nathan Ake và Aymeric Laporte cạnh tranh. Trong lúc đó, CLB Barcelona thì liên tục chèo kéo muốn lấy lại tài năng của mình đào tạo bị Man City cuỗm mất.
Vì vậy, từ đầu năm 2021 dù Man City liên tục đề nghị Eric Garcia gia hạn hợp đồng, nhưng cầu thủ sinh ở Barcelona này quyết định quay về đội bóng cũ. Đáng lẽ, nếu đội bóng xứ Catalan chỉ cần chi 5 triệu euro là đã có Eric Garcia từ đầu năm nay.

Barcelona công bố ra mắt Eric Garcia

Barcelona/twitter

Tuy nhiên, do khủng hoảng tài chính, và đã cũng đạt thỏa thuận cá nhân với ngôi sao 20 tuổi này, Barcelona quyết định chờ đến mùa hè này để chiêu mộ theo diện miễn phí. Theo đó, Eric Garcia đã ký hợp đồng với Barcelona đến tháng 6.2026 từ đầu năm nay, và giờ chỉ hoàn tất để ra mắt, cùng điều khoản phí phá vỡ hợp đồng 400 triệu euro.
Eric Garcia được Barcelona chọn nhằm sắp thay trung vệ kỳ cựu Gerard Pique, cũng như là nhân tố người xứ Catalan, biểu tượng trưởng thành từ lò La Masia mà đội bóng này đang gầy dựng lại với hy vọng sẽ ra lò nhiều ngôi sao tài năng nữa trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.