Barcelona đè bẹp đội bóng cũ của Neymar

03/08/2013 06:44 GMT+7

(TNO) Barcelona đã giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử trận giao hữu tranh Cúp Joan Gamper diễn ra rạng sáng nay (3.8, giờ VN) khi đè bẹp đội bóng cũ của tiền đạo Neymar với tỷ số khó tin 8-0.

(TNO) Barcelona đã giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử trận giao hữu tranh Cúp Joan Gamper diễn ra rạng sáng nay (3.8, giờ VN) khi đè bẹp đội bóng cũ của tiền đạo Neymar với tỷ số khó tin 8-0.

>> Neymar tiếc vì chưa được đá cặp với Messi
>> Bayern Munich tiếp tục cho Barcelona “nếm trái đắng”
>> HLV Martino được Barcelona chọn là nhờ Messi

Barcelona đè bẹp đội bóng cũ của Neymar-1
Messi là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Với việc các cầu thủ dự Confederations Cup 2013 đã tập trung trở lại, HLV Gerardo Martino của Barcelona đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Xavi, Andres Iniesta có mặt trong đội hình xuất phát khiến cho Cesc Fabregas phải ngồi ngoài. Tương tự là tân binh đắt giá Neymar.

Đội hình từng nhiều năm thi đấu cùng nhau của Barcelona đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Chỉ mất 9 phút kể từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc, đội chủ sân Nou Camp đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha sút hụt của Pedro, Lionel Messi có bóng trong vùng cấm địa và chân sút người Argentina đã lừa qua cả thủ môn Aranha để đưa bóng vào lưới trống.

Santos đã phải chống đỡ rất vất vả những đợt tấn công liên tục của Barcelona. Chỉ 2 phút sau khi bị thủng lưới, thủ môn Aranha tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa khi từ quả tạt bóng của Dani Alves, hậu vệ Leo đã đưa bóng vào khung thành nhà.

Barcelona đè bẹp đội bóng cũ của Neymar-2
Fabregas (phải) lập cú đúp sau khi được vào sân - Ảnh: AFP

Có được liên tiếp những bàn thắng sớm, tinh thần các cầu thủ Barcelona trở nên rất hưng phấn. Lối chơi tiki-taka cũng trở nên thuần thục hơn và khiến Santos chỉ còn biết cách chịu trận. Alexis Sanchez và Pedro là những người ghi thêm 2 bàn thắng cho đội chủ nhà trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, HLV Martino tung tiền vệ Fabregas vào sân. Cầu thủ đang được Manchester United theo đuổi quyết liệt đã cho thấy tài năng của mình khi lập một cú đúp vào các phút 53 và 68. Vào cuối trận, Adriano và Jean-Marie Dongou tiếp tục lập công, khép lại một trận thắng hoành tráng cho Barcelona.

Barcelona đè bẹp đội bóng cũ của Neymar-3
Neymar (áo xanh) chưa thể ghi bàn thắng đầu tiên cho Barcelona - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Neymar, cầu thủ mà các cổ động viên đội chủ nhà chờ đợi, được vào sân trong hiệp 2. Dù không ghi được bàn thắng nhưng chân sút người Brazil cũng để lại dấu ấn khi có 2 đường chuyền thành bàn cũng như 1 pha sút bóng trúng cột dọc.

“Thật tuyệt khi được ra sân thi đấu cùng các cầu thủ ngôi sao của Barcelona như Messi, Xavi, Fabregas… Trong trận đấu vừa qua, tôi chưa ghi được bàn thắng nào nhưng đừng lo, chúng sẽ đến sớm thôi”, Marca dẫn lời Neymar.

HLV Martino cũng dành những lời khen dành cho cậu học trò mới: “Neymar vẫn cần thêm thời gian tập luyện để lấy lại tình trạng thể lực tốt nhất. Dù vậy, anh ấy đã thể hiện tốt trong trận đấu vừa qua.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.