Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua

14/01/2016 07:27 GMT+7

Giành chiến thắng 2-0 trước 'người láng giềng' Espanyol trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua, Barcelona đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Giành chiến thắng 2-0 trước 'người láng giềng' Espanyol trong trận lượt về vòng 16 đội Cúp Nhà vua, Barcelona đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Messi (10) vẫn có mặt trong đội hình xuất phát của Barcelona - Ảnh: Reuters
Đã giành chiến thắng 4-1 trong trận lượt đi diễn ra trên sân Nou Camp hồi tuần trước nhưng Barcelona vẫn ra quân với đội hình khá mạnh khi có sự góp mặt của Lionel Messi trong đội hình.
Việc tiền đạo vừa có lần thứ 5 giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA ra sân trong đội hình xuất phát là một sự đảm bảo cho chiến thắng của Barcelona trước "người hàng xóm" Espanyol.
El Haddadi lập cú đúp cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Quả thật, Messi dù không ghi bàn nhưng vẫn in dấu giày trong bàn thắng mở tỷ số của Barcelona ở phút 32. Tiền đạo 28 tuổi có pha chọc khe để tài năng trẻ Munir El Haddadi thoát xuống lừa qua cả thủ môn Francesco Bardi trước khi đưa bóng vào lưới trống.
Ở trận này, El Haddadi được thi đấu trong đội hình chính là do tiền đạo Luis Suarez bị treo giò sau vụ xô xát giữa cầu thủ hai đội ở lượt đi. El Haddadi đã không bỏ lỡ cơ hội thể hiện tài năng của mình trước HLV Luis Enrique khi là người ấn định chiến thắng cho Barcelona ở phút 88.
"Chúng tôi đã giành chiến thắng ở lượt đi và tiếp tục thi đấu tốt để bảo vệ thành quả đó. Ở trận vừa qua, chúng tôi cho thấy khả năng của mình và xứng đáng giành chiến thắng. Giờ thì chúng tôi sẽ chờ xem đối thủ tiếp theo của mình là đội bóng nào", trung vệ Javier Mascherano của Barcelona nói trên truyền hình Tây Ban Nha.
Barcelona chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: Reuters
Ở trận vừa qua, HLV Enrique đã cho một số trụ cột như Neymar, Andres Iniesta, Sergio Busquets hay Gerard Pique nghỉ ngơi. Dù vậy, Espanyol không tạo được nhiều sự uy hiếp đối với khung thành Barcelona. Felipe Caicedo là cầu thủ chơi xông xáo nhất bên phía đội chủ nhà nhưng những nỗ lực của anh cũng không thể chiến thắng được thủ môn Marc-Andre ter Stegen.
Hai lượt vòng tứ kết Cúp Nhà vua sẽ diễn ra vào cuối tháng này, vòng bán kết sẽ thi đấu vào đầu tháng 2 còn trận chung kết diễn ra vào ngày 21.5.
Kết quả các trận đấu:
Celta Vigo 2 - 0 Cadiz (chung cuộc 5-0)
Villarreal 1 - 0 Bilbao (chung cuộc 2-4)
Espanyol 0 - 2 Barcelona (chung cuộc 1-6)
Las Palmas 3 - 2 Elbar (chung cuộc 6-4)
* In đậm là đội đi tiếp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.