Barcelona đình công để ủng hộ xứ Catalan đòi độc lập

03/10/2017 09:50 GMT+7

CLB Barcelona đã ra thông báo sẽ đóng cửa trong ngày hôm nay (3.10) để tham gia cuộc biểu tình ủng hộ xứ Catalan độc lập.

Trong những ngày gần đây, cuộc trưng cầu dân ý tại Catalan đã thu hút sự chú ý của dư luận thế giới. Vào hôm chủ nhật (1.10) người Catalan đã đi bỏ phiếu để quyết định xứ Catalan có tách khỏi Tây Ban Nha hay không. Tuy nhiên, Tòa án Hiến pháp Tây Ban Nha đã tuyên bố rằng cuộc trưng cầu dân ý này là trái pháp luật.
Chính vì thế, chính quyền Tây Ban Nha đã huy động cảnh sát ngăn cản người dân Catalan đến các điểm bỏ phiếu. Điều này đã làm nổ ra một số cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người dân. Hậu quả là hàng trăm người bị thương và phải nhập viện.
Một số tổ chức nhân quyền đã lên tiếng kêu gọi phản đối hành động của chính phủ Tây Ban Nha. Đáp lại lời kêu gọi đó, CLB Barcelona cũng tuyên bố sẽ đình công trong ngày hôm nay.
Một thông báo đã được đăng trên trang Twitter chính thức của Barcelona tuyên bố đội bóng sẽ đình công vào ngày 3.10. Theo đó, các cầu thủ của đội 1 Barca không tập luyện và các cầu thủ trẻ được cho về nhà.
Những vụ xung đột giữa cảnh sát và người dân Catalan đã khiến cho trận đấu giữa Barcelona và Las Palmas hồi cuối tuần đã phải diễn ra trên sân Nou Camp mà không có khán giả. Đây cũng là một hành động nhằm phản đối những hành động của cảnh sát và cũng nhằm tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.
Pique (trái) bị chỉ trích vì ủng hộ xứ Catalan độc lập AFP
Trong nội bộ Barcelona, Gerard Pique là cầu thủ bày tỏ thái độ mạnh mẽ nhất về những việc đã xảy ra trong thời gian gần đây. Trung vệ 30 tuổi đã đi bỏ phiếu và tuyên bố sẵn sàng từ giã đội tuyển Tây Ban Nha nếu quan điểm chính trị của anh tạo rắc rối cho đội tuyển.
Cũng chính vì hành động này mà Pique bị chế nhạo khi lên tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Theo Sport Mail, trong buổi tập hôm qua, khá nhiều CĐV đã giơ cao biểu ngữ đòi anh này rời khỏi đội tuyển bên cạnh một số ít ủng hộ anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.