Barcelona đột ngột loại HLV Koeman khỏi dự án mùa tới?

Giang Lao
Giang Lao
09/05/2021 12:00 GMT+7

Nguồn tin từ báo chí Tây Ban Nha tiết lộ, Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta vừa tổ chức một cuộc họp bí mật ngay tại sân Nou Camp với 3 cầu thủ trụ cột là Messi, Pique và Alba, nhưng không có HLV Koeman.

Cuộc họp này được tổ chức ngay sau trận hòa thất vọng của Barcelona trước Atletico Madrid 0-0 khuya ngày 8.5 (giờ VN) ở vòng 35 La Liga, qua đó mất quyền tự quyết cơ hội vô địch tưởng đã chắc trong tay.
Theo nhà báo Jose Alvarez Haya của kênh El Chiringuito TV có mặt tại sân Nou Camp cho biết, ông Laporta gặp riêng Messi, Pique và Alba để bàn về dự án cho mùa giải tới, nhưng sự vắng mặt của HLV Koeman làm dấy lên sự nghi ngờ nhà cầm quân người Hà Lan này có thể sẽ bị loại khỏi kế hoạch.
HLV Koeman sau khi giúp Barcelona trở lại ngoạn mục cạnh tranh ngôi vô địch La Liga và vô địch Cúp nhà Vua, từng được ông Laporta cam kết tiếp tục làm việc ở mùa bóng kế tiếp trong 1 năm hợp đồng còn lại.
Tuy nhiên, sau khi Barcelona đứng trước cơ hội quá lớn vô địch La Liga để lập cú đúp trong mùa giải, thì trong 3 trận trở lại đây đã dần đánh mất mọi ưu thế khi thua sốc Granada 1-2, hòa Atletico Madrid 0-0 và chỉ thắng sít sao Valencia 3-2.
Cú sẩy chân này khiến báo chí Tây Ban Nha so sánh HLV Koeman giống như HLV Tata Martino ở mùa giải 2013 - 2014 từng đánh mất ngôi vô địch La Liga tưởng chắc về tay Atletico Madrid vì 3 trận hòa cuối mùa giải, trong đó có trận hòa với chính đối này 1-1 ở lượt cuối.

Messi thất vọng khi một lần nữa Barcelona không thể giành chiến thắng trước các đối thủ tốp đầu

AFP

Ngoài ra, ở mùa này HLV Koeman cũng không thể giúp Barcelona giành ưu thế ở các trận gặp trước các đối thủ tốp đầu như Atletico Madrid, Juventus, PSG, Real Madrid khi chỉ thắng 1, hòa 2 và thua tới 5 trận.
Do đó, cuộc họp bí mật của ông Laporta với 3 trụ cột Messi, Pique và Alba bàn về mùa tới mà không có HLV Koeman, cho thấy có thể sắp xảy ra một sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện của Barcelona. Trừ khi diễn biến tới đây ở La Liga xoay chiều, giúp đội bóng xứ Catalan có lại cơ hội vô địch La Liga, thì tương lai của nhà cầm quân người Hà Lan mới có chuyển biến tích cực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.