Barcelona đụng Atletico Madrid ở tứ kết Champions League

18/03/2016 18:23 GMT+7

Barcelona sẽ gặp phải đội bóng đồng hương khó chịu Atletico Madrid tại vòng tứ kết Champions League, theo kết quả buổi bốc thăm vừa được UEFA tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ.

Barcelona sẽ gặp phải đội bóng đồng hương khó chịu Atletico Madrid tại vòng tứ kết Champions League, theo kết quả buổi bốc thăm vừa được UEFA tổ chức tại Nyon, Thụy Sỹ.

Những lá thăm may rủi đã đẩy Barcelona và Atletico Madrid gặp nhau - Ảnh: AFP
Trong buổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League vừa kết thúc, Barcelona sẽ đối đầu với Atletico Madrid. Đây là cặp đấu được đánh giá là cân bằng, bên cạnh cặp đấu giữa hai đội bóng nhà giàu là Paris Saint Germain (PSG) gặp Manchester City (Man City).
Trong vai trò nhà đương kim vô địch Champions League, Barcelona đang hướng đến mục tiêu trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu tại giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ năm 1992. Tuy nhiên, mục tiêu này của thầy trò HLV Luis Enrique sẽ gặp phải một rào cản không hề dễ dàng.
Messi (trái) ghi 25 bàn trong 27 trận gặp Atletico Madrid - Ảnh: AFP
Atletico Madrid chính là đội đã hạ Barcelona cũng ở vòng tứ kết cách đây 2 năm khi hòa 1-1 trên sân khách trước khi thắng 1-0 ở sân nhà. Đó cũng là năm mà đội bóng do HLV Diego Simeone giành quyền vào chơi trận chung kết nhưng để thua đội bóng cùng thành phố Real Madrid.
Dù vậy, trong những lần gặp nhau gần đây thì Barcelona chiếm ưu thế tuyệt đối. Đội bóng xứ Catalan giành chiến thắng trong cả 6 lần chạm mặt đối thủ đến từ thủ đô. Trong những trận thắng này, Lionel Messi ghi bàn ở 5/6 trận. Siêu sao người Argentina cũng đã có 25 bàn thắng trong 27 lần gặp Atletico. Không còn nghi ngờ gì nữa, Messi chính là cầu thủ mà các hậu vệ Atletico phải để mắt đến nhiều nhất trong các cuộc đối đầu sắp tới.
Sau Chelsea, PSG (áo trắng) tiếp tục gặp một đội bóng Anh khác - Ảnh: AFP
Cặp đấu giữa hai đội bóng nhà giàu PSG gặp Man City cũng hứa hẹn rất hấp dẫn. Đây mới chỉ là lần thứ 2 hai đội này gặp nhau tại đấu trường châu Âu. Lần trước là vào mùa giải 2008-2009 tại Cúp UEFA.
Cả PSG lẫn Man City đều rất quyết tâm tại Champions League mùa giải này. Trong mùa giải cuối với Man City, HLV Manuel Pellegrini dường như dồn mọi nguồn lực cho đấu trường châu Âu khi buông xuôi ở các giải trong nước. Ngược lại, PSG đã đăng quang sớm tại Ligue 1 và cũng sẽ dành những quân bài tốt nhất để có thể trở thành nhà vua mới của châu Âu. Ở vòng 16 đội, PSG đã loại một đội bóng Anh khác là Chelsea để đi tiếp.
Trong khi đó, hai đội bóng giàu truyền thống tại châu Âu là Real Madrid và Bayern Munich sẽ gặp những đối thủ dưới cơ. Trong khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đối đầu với Wolfsburg thì "Hùm xám" nước Đức gặp Benfica.
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League:

Wolfsburg - Real Madrid

Bayern Munich - Benfica

Barcelona - Atletico Madrid

Paris St Germain - Manchester City

* Đội đứng trước đá trận lượt đi trên sân nhà
** Lượt đi diễn ra vào các ngày 5 và 6.4 còn lượt về diễn ra vào ngày 12 và 13.4
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.