Barcelona được mời gia nhập... Ligue 1

28/10/2015 11:38 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói rằng ông sẽ mời Barcelona sang thi đấu tại Ligue 1 mùa giải tới nếu đội bóng này không thể góp mặt ở La Liga vì những lý do chính trị.

(TNO) Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói rằng ông sẽ mời Barcelona sang thi đấu tại Ligue 1 mùa giải tới nếu đội bóng này không thể góp mặt ở La Liga vì những lý do chính trị.

Barcelona (giữa) có thể sẽ không còn được thi đấu ở La Liga nếu xứ Catalan độc lập khỏi Tây Ban Nha - Ảnh: AFP
Barcelona hiện đang đứng trước nguy cơ không thể tham dự La Liga mùa giải tới. Nguyên nhân xuất phát từ việc xứ Catalan đang muốn rời khỏi Tây Ban Nha để trở thành một quốc gia độc lập. Nếu điều này thành hiện thực thì Barcelona sẽ không còn được chơi ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha nữa.
Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng chủ sân Nou Camp không cần phải lo lắng về việc đội nhà không được thi đấu. Bởi trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây trên tờ Journal du Dimanche, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói rằng ông sẽ để cho Barcelona một chỗ tại Ligue 1, giải đầu hàng đầu của Pháp.
Thủ tướng Valls là một CĐV của Barcelona - Ảnh: AFP
"AS Monaco có thể thi đấu tại Ligue 1, vậy thì tại sao Barcelona lại không được", ông Valls nói trên tờ Journal du Dimanche.
Thủ tướng Valls vốn sinh ra ở Barcelona và cha của ông thậm chí còn từng thi đấu cho đội bóng giàu truyền thống này. Vị thủ tướng 53 tuổi cho biết thêm: "Tôi là một fan hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt. Tôi rất thích Barca. Niềm yêu thích đội bóng này nằm trong máu của tôi. Người Pháp biết điều này và rất nhiều người hỏi tôi về bóng đá khi chúng tôi gặp nhau trên đường".
Trên thực tế, tại Ligue 1 hiện nay, AS Monaco vẫn đang thi đấu dù đội bóng này thuộc Công quốc Monaco. Tuy nhiên, việc AS Monaco góp mặt tại Ligue 1 cũng gây ra nhiều điều tranh cãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.