Barcelona duy trì khoảng cách an toàn với Atletico Madrid

29/02/2016 07:14 GMT+7

Các bàn thắng của Lionel Messi và Gerard Pique đã giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Sevilla trong trận đấu ở vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng nay, qua đó giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Các bàn thắng của Lionel Messi và Gerard Pique đã giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Sevilla trong trận đấu ở vòng 26 La Liga diễn ra rạng sáng nay, qua đó giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Barcelona (áo xanh) đã trải qua một trận đấu khá khó khăn - Ảnh: AFP
Barcelona vẫn đang băng băng tiến về ngôi vương La Liga mùa này khi duy trì một phong độ hết sức ổn định. Bất chấp việc Atletico Madrid đánh bại Real Madrid trong trận derby thủ đô Tây Ban Nha để tạm rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm, thầy trò Luis Enrique vẫn đưa mọi chuyện trở lại vị trí cũ khi đánh bại Sevilla.
Sevilla chính là đối thủ của Barcelona trong trận chung kết Cúp Nhà vua diễn ra vào ngày 22.5 tới và cuộc đối đầu này có thể xem là "màn tổng duyệt" trước trận đấu đó.
Vitolo mở tỷ số cho Sevilla - Ảnh: AFP
Dù phải thi đấu trên sân Nou Camp nhưng Sevilla mới là đội mở tỷ số trước. Phút 20, hậu vệ Benoit Tremoulinas có pha tạt bóng thuận lợi để Vitolo tung ra cú sút volley khiến thủ môn Claudio Bravo bên phía Barcelona bó tay.
Tuy nhiên, Barcelona đã có phản ứng mạnh mẽ sau đó. Tỷ số trận đấu được cân bằng ở phút 31 và người tỏa sáng một lần nữa là Messi. Siêu sao người Argentina đã có pha sút phạt hàng rào đẳng cấp, đưa bóng vào góc cao, khiến trận đấu trở lại vạch xuất phát.
Messi sút phạt thành công gỡ hòa cho Barcelona - Ảnh: AFP
Pique (trái) là người mang về chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp - Ảnh: AFP
Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp 2 bắt đầu mới được 3 phút, Barcelona đã vượt lên dẫn trước nhờ công của Pique. Trung vệ này trong một pha lên tham gia tấn công đã trở thành người dứt điểm khi Luis Suarez có pha căng ngang rất vừa tầm.
Trong khoảng thời gian còn lại, cả Barcelona lẫn Sevilla cũng đã tạo ra thêm một số cơ hội nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng. Hậu vệ Coke bên phía đội khách có pha phá bóng trúng cột dọc đội nhà trong một tình huống Messi đá phạt góc, tiếp đó, Suarez sút bồi trúng xà ngang.
Suarez bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn - Ảnh: AFP
Trong khi đó, thủ môn Bravo bên phía Barcelona cũng phải làm việc khá vất vả. Anh có pha cản phá thành công cú sút từ cự ly gần của Kevin Gameiro.
Dù thắng khá nhọc nhằn nhưng điều quan trọng là Barcelona vẫn có được 3 điểm trong trận đấu này. Tính đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Enrique đã trải qua 34 trận bất bại trên mọi đấu trường. Nếu tính tại La Liga, họ đang có 66 điểm, hơn Atletico 8 điểm và Real Madrid 12 điểm. 

Kết quả các trận đấu:
Villarreal 3 - 0 Levante
Valencia 0 - 3 Bilbao
Deportivo 0 - 1 Granada
Barcelona 2 - 1 Sevilla

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.