Barcelona duy trì mạch bất bại, tiến gần đến ngôi vô địch La Liga

18/04/2018 07:01 GMT+7

Ra sân với đội hình thiếu vắng nhiều ngôi sao, Barcelona chỉ có trận hòa 2-2 trên sân Celta Vigo ở loạt trận trận vòng 33 La Liga diễn ra rạng sáng nay (18.4, giờ Việt Nam).

Với việc Barcelona sẽ đối đầu với Sevilla trong trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha vào cuối tuần này, HLV Ernesto Valverde đã tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Celta Vigo. Theo đó, một loạt trụ cột của đội bóng xứ Catalonia như Lionel Messi, Luis Suarez, Andres Iniesta, Gerard Pique... được nghỉ ngơi. Với rất nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, thủ môn 24 tuổi Marc-Andre ter Stegen là người mang băng đội trưởng.
Celta Vigo là đội từng giành chiến thắng trên sân nhà trước Barcelona trong 2 mùa giải liên tiếp gần đây và trong lần tái ngộ này, đội chủ sân Balaidos tiếp tục gây ra nhiều khó khăn cho Barca.
Trước lối chơi chặt chẽ của Celta Vigo, Barcelona dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng phải chờ đến phút 36 mới mở được tỷ số. Trong lần hiếm hoi được đá chính, Ousmane Dembele ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại La Liga.
Dembele có bàn thắng đầu tiên cho Barcelona ở La Liga AFP
Tuy nhiên, Celta Vigo đã đáp trả mạnh mẽ và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khi Jonny Castro lập công với pha dứt điểm ở cự ly gần.
Paco Alcacer giúp Barcelona tái lập thế dẫn bàn ở phút 64 nhưng sau đó hàng thủ đội khách phải chịu áp lực lớn từ những pha tấn công của Celta Vigo. Đến phút 71, Barca chỉ còn 10 người trên sân khi cầu thủ vào thay người Sergi Roberto bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Iago Aspas.
Aspas giúp Celta Vigo cầm hòa Barcelona Reuters
Chính Aspas là người ghi bàn gỡ hòa cho Celta Vigo ở phút 81, nâng tổng số pha lập công ở La Liga mùa này của anh lên thành 20 bàn.
Với trận hòa này, Barcelona tiếp tục duy trì hy vọng trở thành đội đầu tiên giành chức vô địch La Liga mà không thua trận nào. Hiện đang có 83 điểm, hơn 12 điểm so với Atletico Madrid, thầy trò HLV Valverde có thể sớm giành chức vô địch nếu thắng trong 2 trận đấu tới (gặp Deportivo và Real Madrid). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.