Barcelona gần như cầm chắc ngôi vô địch La Liga

17/04/2011 06:36 GMT+7

(TNO) Trận "Siêu kinh điển" thứ 162 (chỉ tính riêng tại La Liga) giữa Real Madrid và Barcelona đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

(TNO) Trận "Siêu kinh điển" thứ 162 (chỉ tính riêng tại La Liga) giữa Real Madrid và Barcelona đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Trận hòa này giúp Barca duy trì khoảng cách 8 điểm với chính đối thủ đồng thời gần như cầm chắc ngôi vô địch La Liga khi giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu là kết thúc.

>> Xem video clip trận Real Madrid - Barcelona (1-1)


Cầm hòa Real Madrid ở sân Bernabeu đã giúp Barca gần như cầm chắc chức vô địch La Liga mùa này - Ảnh: AFP

Mặc dù được đánh giá là ít quan trọng nhất trong cả chuỗi 4 trận "siêu kinh điển" sắp tới song trận đấu rạng sáng nay vẫn diễn ra hấp dẫn theo đúng cách mà người ta mong đợi. Điều này là dễ hiểu bởi ngoài yếu tố danh dự, cả hai bên đều chẳng ai muốn khởi đầu bằng một trận thua.

Rút kinh nghiệm từ bài học "cay đắng" ở lượt đi, Real đã sáng suốt khi chọn lối đá phòng ngự phản công. Lối đá chịu khó áp sát và chuyền dài vượt tuyến khó chịu đã phần nào giúp đội chủ nhà phong toả các đường lên bóng của đối phương.

Real chấp nhận chơi phòng ngự hiển nhiên Barca sẽ nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola cũng nhập cuộc đầy thận trọng. Họ không đẩy đội hình lên quá cao mà chủ yếu tập trung vào những đường chuyền bổng chuẩn xác của Xavi cho bộ ba tấn công phía trên.

Trong hiệp một, số cơ hội nguy hiểm được chia đều cho cả hai bên. Cả Ronaldo và Messi đều có cơ hội ghi bàn song đều không thành công.

Sang hiệp hai diễn biến trận đấu đã hoàn toàn thay đổi, đưa khán giả đi hết từ cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác.


Messi (phải) ghi bàn mở tỷ số trận đấu - Ảnh: AFP

Mọi ý đồ chiến thuật cũng như tinh thần của các cầu thủ Real tưởng chừng tan vỡ khi Raul Albiol nhận thẻ đỏ trực tiếp do phạm lỗi với David Villa trong vòng cấm ở phút 51. Trên chấm phạt đền, Lionel Messi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ghi bàn mở tỷ số trận đấu.

"Cơn ác mộng" ở trận lượt đi lại tràn về bởi trong tình thế thiếu người lại bị dẫn trước, "kền kền trắng" không còn con đường nào khác ngoài vùng lên tấn công. Danh dự và sân nhà buộc họ phải chọn lựa kiểu "được ăn cả, ngã về không". 

Chính lúc này cao trào của "trận đấu" mới bắt đầu khi trung vệ Puyol bị chấn thương phải rời sân ở phút 58. Kể từ thời điểm này không hiểu vì sao các cầu thủ Barca lại đánh mất chính mình khi liên tục để mất banh ở tuyến giữa.

Mất chốt chặn quan trọng Puyol lại thêm sự thiếu tập trung của hàng tiền vệ, khung thành của thủ môn Victor Valdes liên tục bị uy hiếp. Và điều gì đến cũng phải đến, tất cả các cổ động viên, cầu thủ lẫn ban huấn luyện đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vỡ òa sung sướng khi trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống Marcelo bị Dani Alves cản ngã trong vòng cấm.


Bàn gỡ hoà của Ronaldo (phải) giúp Real nhen nhóm hy vọng - Ảnh: Reuters

Trên chấm 11m, Cristiano Ronaldo đã đánh lừa hoàn toàn thủ môn Valdes mang về bàn gỡ hòa quý giá cho đội bóng chủ nhà. Chung cuộc hai đội hòa nhau 1-1. Diễn biến kịch tính trên sân xứng đáng với tầm vóc của trận cầu "siêu kinh điển" được mọi người trông đợi.

Kết quả trận đấu tuy không ảnh hưởng đến khoảng cách của 2 đội trên bảng xếp hạng song lại là một bước chuẩn bị tốt của Real cho 3 trận đấu quyết định còn lại.

Nó không chỉ giúp các cầu thủ Real tìm lại sự tự tin cần thiết sau khi phải "núp bóng" đối thủ quá lâu, mà còn chỉ ra Barca không phải không có điểm yếu. Chấn thương của Puyol một lần nữa cho thấy sự chênh lệch giữa đội hình chính và dự bị của Barca là không nhỏ. Thêm vào đó, chiến thuật hợp lý của HLV Mourinho trong trận này cũng là một bước đột phá của "kền kền".

Ngoài ra, trận hòa này giúp cho 3 trận đấu sắp tới trở nên khó đoán, đồng thời hứa hẹn nhiều diễn biến kịch tính hấp dẫn hơn.

Những lần đầu tiên

Lần đầu tiên cả Ronaldo và Messi cùng "nổ súng" trong một trận đấu. Đặc biệt khi đó là trận cầu "siêu kinh điển" và cả hai cùng ghi bàn trên chấm phạt đền 11m.


Cả Ronaldo (trái) và Messi đều ghi bàn - Ảnh: AFP

Đây cũng là lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn trong một trận "siêu kinh điển" và cũng là lần đầu tiên anh ghi bàn vào lưới Barca. Ngay cả khi còn thi đấu cho Manchester United, Ronaldo cũng chưa một lần làm tung lưới Barca dù anh có mặt trong cả 3 lần đối đầu giữa M.U và Barca khi ấy.

Bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu này giúp Messi vượt qua cái "dớp" mang tên Mourinho. Trước đây tiền đạo người Argentina chưa từng sút tung lưới đội bóng nào do HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt.

Dưới đây là một vài hình ảnh về trận "siêu kinh điển" thứ 162:


Pha phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Raul Albiol (trái) - Ảnh: AFP


Trận đấu diễn ra căng thẳng - Ảnh: Reuters


Với nhiều pha tranh bóng quyết liệt - Ảnh: AFP


Hai HLV liên tục phải ra sát đường biên để chỉ đạo các học trò - Ảnh: Reuters


Chấn thương của Puyol là một tổn thất lớn cho hàng phòng ngự Barca - Ảnh: AFP


Messi bị các cổ động viên trên sân Bernabeu rọi tia laser vào mắt - Ảnh: AFP


Nhiều tình huống tranh cãi nổ ra - Ảnh: AFP


Buộc trọng tài chính phải rút thẻ để làm "nguội" những cái đầu nóng - Ảnh: AFP


Kết quả trận đấu làm hài lòng cả hai bên - Ảnh: AFP

Kết quả

Real Madrid - Barcelona: 1-1

Malaga - Mallorca: 3-0

Almeria - Valencia: 0-3

Getafe - Sevilla: 1-0

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.