Barcelona gây thất vọng với trận hòa Deportivo

13/12/2015 04:20 GMT+7

Dẫn trước đối thủ 2-0 và có thế trận vượt trội trong cuộc tiếp đón Deportivo nhưng Barcelona chỉ có được 1 điểm ở trận đấu sớm vòng 15 La Liga.

Dẫn trước đối thủ 2-0 và có thế trận vượt trội trong cuộc tiếp đón Deportivo nhưng Barcelona chỉ có được 1 điểm ở trận đấu sớm vòng 15 La Liga.

Suarez (trái) bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: AFP
Trong trận đấu diễn ra đêm qua (12.12, giờ VN), Barcelona đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh rơi điểm ở La Liga sau khi bị Valencia cầm hòa 1-1 ở vòng đấu trước. Điều đáng nói là ở cả hai trận đấu, đội bóng xứ Catalan đều là đội dẫn trước nhưng rồi lại bị đối thủ cân bằng tỷ số ở những phút cuối.
Barcelona nhập cuộc một cách mạnh mẽ với sự góp mặt của Lionel Messi và Luis Suarez trên hàng công. Việc Neymar vắng mặt vì chấn thương đã tạo cơ hội cho Sandro Ramirez ra sân ngay từ đầu. Cầu thủ trẻ này đã để lại dấu ấn bằng pha tạo cơ hội cho Suarez ghi bàn ở những phút đầu. Tiếc là tiền đạo người Uruguay lại dứt điểm không thành công.
Messi là người mở tỷ số cho Barcelona - Ảnh: Reuters
Deportivo là một trong những hiện tượng ở La Liga mùa giải này khi đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Không quá lui sâu đội hình để phòng thủ, Deportivo thi đấu theo kiểu rình rập rất khó chịu. 
Thế trận giằng co giữa hai đội chỉ được phá vỡ ở phút 39 khi Messi tỏa sáng. Siêu sao người Argentina thực hiện một quả đá phạt trực tiếp hoàn hảo, đánh bại thủ môn German Lux, mở tỷ số cho Barcelona.
Cú sút nâng tỷ số lên thành 2-0 của Rakitic - Ảnh: AFP
Với bàn thắng đó, sang hiệp 2, Barcelona tiếp tục gia tăng sức ép. Nỗ lực tấn công của đội chủ sân Nou Camp đã được đền đáp bằng pha làm bàn của Ivan Rakitic. Đó là tình huống ở phút 62, tận dụng một pha bóng không kèm người của đối phương, Rakitic đã tung ra một cú sút xa để ghi bàn.
Những tưởng trận đấu đã hoàn toàn thuộc về Barcelona sau khi họ dẫn trước đối phương đến 2-0. Thế nhưng, chỉ trong vòng 15 cuối trận, Deportivo đã vùng lên mạnh mẽ.
Deportivo có 1 điểm trong tay khi rời Nou Camp
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barcelona - Ảnh: Reuters
Hy vọng có điểm của đội khách được nhen nhóm khi Miguel Cardoso chuyền bóng để Lucas dứt điểm chính xác rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 77. Không dừng ở đó, Deportivo còn giành được 1 điểm từ tay Barcelona khi Lucas trở thành người kiến tạo để Bergantinos ghi bàn ở phút 86.
Với trận hòa này, Barcelona có 35 điểm sau 15 trận, vẫn tạm giữ ngôi đầu bảng La Liga. Dù vậy, thầy trò HLV Luis Enrique có thể sẽ bị Atletico Madrid cân bằng điểm số khi đội này tiếp Bilbao ở vòng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.