Barcelona giờ chỉ có thể mua tiền đạo hết thời

27/07/2016 15:13 GMT+7

Barcelona đã cố gắng ký hợp đồng với một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhưng mọi nỗ lực vẫn chưa đem lại hiệu quả.

Tháng 8 sắp đến và Barcelona vẫn chưa ký hợp đồng được với bất kỳ tiền đạo nào. Đội bóng xứ Catalan đã mang về Samuel Umtiti, Lucas Digne, Denis Suarez và Andre Gomes trong tháng 7 nhưng tất cả các cầu thủ kể trên đều không phải là người có nhiệm vụ ghi bàn.
Mục tiêu của HLV Luis Enrique là mang về sân Nou Camp thêm một chân sút làm dự bị cho Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar, phòng trường hợp họ không thể thi đấu cho Barcelona.
Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, mục tiêu hàng đầu của đội chủ sân Nou Camp là Nolito. Tuy nhiên, chân sút của Celta Vigo đã không chịu ra đi khi Barcelona chỉ đưa ra bản hợp đồng mượn đến cuối mùa giải. Để rồi giờ đây, sau khi thi đấu khá ấn tượng trong màu áo tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2016, tiền đạo 29 tuổi đã sang Manchester City với Pep Guardiola.
Theo báo chí Tây Ban Nha, mục tiêu mà Barca nhắm đến trong khoảng thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè này có thể là Kevin Gameiro (Sevilla) và Luciano Vietto (Atletico Madrid). Tuy nhiên, khả năng thành công của đội bóng xứ Catalan trong những thương vụ này là không cao.
Khó ai có thể cạnh tranh vị trí chính thức trong đội hình Barcelona với Messi, Suarez và Neymar AFP
Một trong những nguyên nhân chính khiến cho các tiền đạo sợ đến với Barcelona là sự cạnh tranh khốc liệt. Rất ít người có đủ tự tin để giành một vị trí trong đội hình xuất phát với 3 siêu sao trên hàng công của Barca là Messi, Suarez và Neymar.
Điều đó cũng có nghĩa là nếu đến Nou Camp, tiền đạo đó phải chấp nhận ngồi dự bị dài dài. Điều này đã từng khiến Pedro phải rời Barcelona để sang Chelsea thi đấu để giữ vị trí trong đội hình tuyển Tây Ban Nha.
Van Persie có thể là đối tượng phù hợp với Barcelona AFP
Vậy giờ đây Barcelona sẽ phải làm gì? Có lẽ họ sẽ tìm đến những tiền đạo đã qua thời đỉnh cao phong độ. Đó cũng là lý do mà có tin đồn cho rằng đội bóng xứ Catalan đang muốn có chữ ký của cựu tiền đạo M.U Robin Van Persie hay chân sút lão tướng Mario Gomez của Fiorentina.
Chỉ có những tiền đạo "quá lứa, lỡ thì" mới chấp nhận ngồi dự bị, lâu lâu được tung vào sân nhằm giúp cho 3 siêu sao Messi, Suarez hay Neymar giữ sức. Còn với những chân sút trẻ đang lên, họ sẽ không dại gì mạo hiểm sự nghiệp đến Barcelona để rồi thui chột tài năng vì phải ngồi ngoài nhìn người khác thi đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.