Barcelona hãy coi chừng, Atletico Madrid đang sẵn sàng cho một cuộc lật đổ

02/03/2018 15:25 GMT+7

Hòa 1-1 trên sân Las Palmas - đội xếp thứ 3 từ dưới lên, mạch bất bại của Barcelona tiếp tục được nối dài và đội bóng xứ Catalonia vẫn độc chiếm ngôi đầu La Liga.

Lionel Messi tiếp tục tạo ra một siêu phẩm nữa, lần này là vào lưới Las Palmas. Nhưng pha lập công của siêu sao người Argentina chỉ đủ để anh giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng những chân sút hay nhất La Liga 2017-2018 chứ không đủ để đem lại thắng lợi cho Barcelona.
Hòa 1-1 trên sân Las Palmas - đội xếp thứ 3 từ dưới lên, mạch bất bại của Barca tiếp tục được nối dài và đội bóng xứ Catalunya vẫn độc chiếm ngôi đầu La Liga.
Nhưng khoảng cách điểm giữa Barcelona và đối thủ bám sát gần nhất – Atletico Madrid đã bị rút ngắn. Sau 26 vòng, Barca chỉ còn hơn Atletico 5 điểm. Và cuối tuần này, 2 đội sẽ có trận đối đầu trực tiếp ở Nou Camp.
Barca là kỉ lục gia bất bại mới của La Liga nhưng nếu chỉ tính thành tích kể từ đầu năm 2018, Atletico Madrid mới là cái tên gây ấn tượng nhất.
Trong 9 vòng đấu khởi đi sau kì nghỉ đông, Atletico thắng 8, hòa 1, giành tới 25/27 điểm tối đa. Barca, với quỹ trận tương tự, “chỉ” giành được 21 điểm.
Giai đoạn Atletico tăng tốc mạnh mẽ nhất, từ đầu tháng 2 tới nay, với 5 khúc khải hoàn liên tiếp lại trùng với quãng thời gian Barca chững lại. Phân nửa trong tổng số 6 trận hòa của Barca kể từ đầu mùa là diễn ra trong 5 vòng đấu gần nhất.
Và đấy đều là những trận hòa đáng tiếc, trước các đối thủ dưới cơ, của thày trò Valverde. Trước trận hòa 1-1 trên sân Las Palmas, Barca bị Getafe cầm chân không bàn thắng ở Nou Camp và hòa 1-1 tại “sào huyệt” của Espanyol.
Người ta vẫn quen nói về khả năng ngược dòng của Real Madrid nhưng đến thời điểm hiện tại, Atletico mới là “lá cờ đầu” của thủ đô trong cuộc chạy đua với Barca.
Atletico có phong độ rất tốt kể từ đầu năm 2018 Reuters
5 điểm rõ ràng không phải là khoảng cách chẳng thể vượt qua khi La Liga vẫn còn tới 12 vòng đấu nữa. Chỉ cần không thua ở Nou Camp, trong trận đại chiến vào lúc 22 giờ 15 ngày 4.3 tới, Atletico hoàn toàn có quyền hi vọng vào một cuộc lật đổ ngoạn mục.
Còn nhớ, vòng 26 La Liga 2013-2014, Atletico cũng giành 61 điểm như hiện tại. Lúc ấy, đội bóng của HLV Diego Simeone thậm chí còn xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Barca 2 điểm và Real 3 điểm. Nhưng khi mùa giải 2013-2014 khép lại, Atletico mới là đội đăng quang chức vô địch.
Chính Barca cũng từng bị một đối thủ kém họ 5 điểm sau vòng 26 lật đổ trong cuộc đua vô địch. Mùa 2006-2007, Barca từng hơn Real 5 điểm trước 12 vòng cuối. Nhưng kết mùa đó, Real đã ngược dòng thành công và lên ngôi với cùng số điểm (76) như Barca nhưng hơn ở thành tích đối đầu trực tiếp.
Phân tích dông dài là như vậy nhưng nếu Barca tận dụng được lợi thế sân nhà Nou Camp để đánh bại Atletico trong trân đối đầu tới đây và gia tăng khoảng cách lên thành 8 điểm thì cũng coi như họ sẽ “bỏ túi” sớm ngôi vua La Liga mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.