Barcelona hướng đến 'nhiệm vụ bất khả thi' trong năm 2016

31/12/2015 13:52 GMT+7

Trên sân Nou Camp, thầy trò Luis Enrique dội 4 bàn vào lưới Betis để khép lại một năm thành công mỹ mãn. Song, đó chưa phải kết thúc cho những gì hoàn hảo nhất với Barcelona.

Trên sân Nou Camp, thầy trò Luis Enrique dội 4 bàn vào lưới Betis để khép lại một năm thành công mỹ mãn. Song, đó chưa phải kết thúc cho những gì hoàn hảo nhất với Barcelona.
Barcelona đã kết thúc năm 2015 rất thành công - Ảnh: AFP
Bước đệm là cú ăn 5 ở mùa giải vừa qua sẽ chắp cánh cho đội chủ sân Nou Camp vươn tầm và chinh phục những mục tiêu mới trong năm 2016. Nhưng trước khi nói đến kịch bản nào chờ đợi Barcelona trong tương lai, đội bóng xứ Catalan cần nhìn vào bài học nhãn tiền của Real Madrid. "Los Blancos" kết thúc năm 2014 với 4 danh hiệu, kèm theo thành tích 22 chiến thắng liên tiếp. Dù vậy, sau giai đoạn Giáng sinh và năm mới, mọi thứ xoay chuyển 180 độ. 
Những cú sẩy chân không nằm trong dự tính khiến Real Madrid trắng tay ở thời điểm tháng 5.2015. Điều này sẽ khiến Barcelona phải lo lắng. Song, có nhiều lý do để tin mình sẽ không đi vào vết xe đổ của kình địch. Lúc này, họ đang sở hữu đội hình rất đồng đều ở cả ba tuyến. Ngoài ra, Barcelona sắp mãn hạn án phạt cấm chuyển nhượng vào tháng 1.2016, điều này cho phép đội bóng tự do thực hiện các vụ mua bán cầu thủ để tăng cường lực lượng chuẩn bị cho giai đoạn 2 của mùa giải.
Khoan nói đến chuyện mua sắm cầu thủ, thành tích Barcelona có được trong năm 2015 đã là rất ấn tượng. Phủ nhận những gì nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League làm được trong 12 tháng qua sẽ rất bất công với thầy trò HLV Enrique. Thật vậy, Barcelona hoàn tất mùa giải 2015 ngọt ngào bằng thành tích 180 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường, vượt qua kỷ lục 178 bàn thắng do Real Madrid thiết lập. Góp công tạo nên kỷ lục ấn tượng đó phải kể đến tam tấu "MSN", với Messi, Suarez và Neymar.
Bộ ba Suarez (trái), Neymar (giữa) và Messi có mối quan hệ rất tốt - Ảnh: AFP
Cùng nhau, cây đinh ba lợi hại trong làng túc cầu mang về 137 bàn thắng cho đội nhà. Giữa họ, người ta thấy tồn tại mối quan hệ gắn bó như anh em, tinh thần đoàn kết và không có chỗ cho sự đố kỵ. Hình ảnh Luis Suarez lái xe chở Lionel Messi tới sân tập hồi tháng trước  minh chứng rõ rệt cho điều đó. 
Hiếm có đội bóng nào mà hàng công quy tụ ba cái tên xuất sắc nhưng lại có mối quan hệ đậm chất anh em như Messi, Suarez và Neymar. Đây sẽ là một trong những điểm tựa chắp cánh cho Barcelona bay cao.
HLV Enrique lạc quan nhìn về tương lai - Ảnh: AFP
Quan trọng hơn, thầy trò Enrique đang cùng hướng về tương lai với những khát khao mới. Chia sẻ với báo chí sau trận thắng Real Betis, vị HLV người Tây Ban Nha nói:" Chúng tôi đã có một năm thành công, nhưng Barcelona luôn muốn cải thiện mọi thứ tốt hơn. Triết lý của tôi rất đơn giản. Khi bắt tay vào mọi việc, tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tôi không bao giờ hoài niệm về thành công của năm 2015, ngược lại, đỉnh cao mới trong năm 2016 mới là những gì tôi và các học trò hướng tới".
Trong năm 2016, Barcelona phải bảo vệ chức danh hiệu La Liga, cúp Nhà vua và đặc biệt đấu trường Champions League, nơi tồn tại lời nguyền chưa có lời giải dành cho những nhà vô địch. Từ Manchester United, Chelsea, Bayern Munich, Real Madrid và thậm chí cả Barcelona trong một thập niên gần đây đều không thể bảo vệ thành công danh hiệu cao quý này. 
Song, Barca nay khác xưa rất nhiều, theo đó, sự kết thúc của năm 2015 hứa hẹn mở ra cho chu kỳ mới rực rỡ hơn. Khi sự đã thế, "nhiệm vụ bất khả thi" ở Champions League đang là cái đích mà họ nhắm đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.