Barcelona hưởng lợi nhờ đợt thi đấu của các đội tuyển

06/10/2015 14:42 GMT+7

(TNO) Trong khi các đội bóng khác nơm nớp nỗi lo chấn thương đối với cầu thủ khi trở về thi đấu cho tuyển quốc gia thì Barcelona lại được hưởng lợi.

(TNO) Trong khi các đội bóng khác nơm nớp nỗi lo chấn thương đối với cầu thủ khi trở về thi đấu cho tuyển quốc gia thì Barcelona lại được hưởng lợi.

Messi bị chấn thương trong trận gặp Las Palmas - Ảnh: AFP
Trong vòng 2 tuần, các giải vô địch quốc gia châu Âu sẽ tạm nghỉ để các đội tuyển thi đấu vòng loại EURO 2016 và World Cup 2018. Đây là khoảng thời gian mà những đội bóng ở châu Âu luôn ở trong tình trạng hồi hộp bởi các ngôi sao của họ có thể sẽ dính chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia.
Tuy nhiên, trong đợt tập trung này, Barcelona không phải lo lắng nhiều khi các ngôi sao sáng nhất của họ đều ở lại sân Nou Camp. Lionel Messi, Neymar, Luis Suarez và Andres Iniesta là những người không phải tập trung cùng đội tuyển trong đợt này.
Messi bị chấn thương đầu gối trong trận đấu với Las Palmas cách đây 10 ngày và khoảng thời gian 2 tuần này sẽ giúp anh hoàn toàn tập trung vào việc điều trị với đội ngũ y tế tại Barcelona.
Suarez (giữa) và Neymar (phải) sẽ có thời gian nâng cao thể lực - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Neymar cùng Luis Suarez không trở về thi đấu cho tuyển Brazil và Uruguay do vẫn còn đang bị treo giò. Khoảng thời gian nghỉ sẽ giúp cho họ nâng cao thể lực để tiếp tục cùng Barcelona chinh chiến trên nhiều đấu trường trong thời gian tới.
Neymar bị cấm thi đấu 4 trận sau khi xúc phạm trọng tài tại Copa America vừa qua. Đội ngũ y tế của Barca đã lên một chương trình tập thể lực để giúp tiền đạo người Brazil tìm lại phong độ của mình như giai đoạn cuối mùa giải trước.
Trong khi đó, Suarez thì bị FIFA cấm thi đấu vì "chiêu cẩu xực" đối với hậu vệ tuyển Ý Giorgio Chiellini tại World Cup 2014. Cựu tiền đạo Liverpool không thể khoác áo tuyển Uruguay cho đến mùa hè năm 2016.
Iniesta (phải) cũng có thời gian nghỉ ngơi để bình phục chấn thương mà không ảnh hưởng gì đến Barcelona - Ảnh: AFP
Ngoài 3 ngôi sao trên hàng công, "trái tim" trong lối chơi của Barcelona là Iniesta cũng không lên tập trung cùng tuyển Tây Ban Nha vì đang chấn thương. Khoảng thời gian tới có thể giúp anh hoàn toàn bình phục để trở lại khi Barcelona tiếp Rayo Vallecano vào ngày 17.10 ở Nou Camp.
"Khoảng thời gian sắp tới sẽ có ích cho Neymar. Trong khi đó, đây là lần thứ 2 Suarez ở lại cùng chúng tôi trong đợt tập trung các đội tuyển. Đợt tập trung này đến rất đúng lúc. Hy vọng, chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn", HLV Luis Enrique nói trên Goal.com.
Hồi cuối tuần qua, Barcelona đã để thua Sevilla 1-2 trong loạt trận vòng 7 La Liga. Đó là thất bại thứ 2 kể từ đầu mùa của đội bóng xứ Catalan. Dù vậy, may cho Barca là đội đầu bảng Villarreal nhận thất bại 0-1 trước Levante còn Real Madrid bị Atletico Madrid cầm hòa 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.