Barcelona - Juventus: Xóa đi ký ức đau buồn

12/09/2017 14:30 GMT+7

Không mùa bóng nào giống mùa bóng nào và do vậy, Barcelona hy vọng sẽ trả được món nợ mà Juventus đã buộc họ phải vay ở vòng tứ kết Champions League mùa trước.

Barcelona sẽ đón tiếp Juventus vào rạng sáng 13.9 (theo giờ VN) tại sân Nou Camp, trong loạt trận mở màn cho vòng bảng Champions League mùa giải 2017-2018. Cả 2 đội đều được xem là ứng viên của bảng D, một trong những bảng tử thần của giải đấu này, cùng với sự hiện diện của Olympiakos và Sporting Lisbon. Do vậy, một sự khởi đầu tốt sẽ mở ra một con đường sáng cho đội bóng đó hướng tới giai đoạn đá loại trực tiếp.
“Juventus rất mạnh”
Cho đến lúc này, Barcelona vẫn chưa thể nuốt trôi được thất bại trước Juventus ở vòng tứ kết của mùa giải 2016-2017 nên họ sẽ xem trận đấu này như một cơ hội để trả thù, dù phần thưởng dành cho kẻ thắng chỉ là 3 điểm chứ không phải một suất góp mặt ở vòng bán kết. Niềm tin đó càng có cơ sở khi Barcelona sẽ không phải đối mặt với bức tường thép từng khiến họ hoàn toàn bất lực trong trận lượt về ở mùa trước vì Juventus vẫn đang tìm kiếm sự ổn định trong hệ thống phòng ngự sau khi Leonardo Bonucci chuyển sang AC Milan và Giorgio Chiellini đang phải dưỡng thương.
Tuy nhiên, HLV Ernesto Valverde lại không tin rằng điều đó sẽ mang đến lợi thế cho Barcelona. Ông nói: “Họ có vài sự vắng mặt quan trọng nhưng điều đó sẽ không thay đổi kế hoạch của chúng tôi vì chúng tôi biết HLV của Juventus có các lựa chọn để thay thế họ bằng những cầu thủ giỏi”.
Nói như thế bởi HLV Valverde luôn tin rằng “Juventus là một đội bóng rất mạnh và không cần ai nhắc nhở là họ đã đá bại Barcelona ở mùa giải trước. Họ rất mạnh trong việc đưa bóng lên phía trước và xuất sắc khi gây sức ép cao trên sân. Khi các cầu thủ tấn công của họ phối hợp, họ thật sự biết làm thế nào để tạo ra nguy hiểm. Đây là một trận đấu giữa hai trong số những đội bóng mạnh nhất châu Âu”.
Thật vậy, với những cầu thủ như Gonzalo Higuain, Paulo Dybala, Douglas Costa…, Juventus hoàn toàn có khả năng gây rắc rối cho hàng phòng ngự của Barcelona. Thế nhưng, khi Lionel Messi đang rất hưng phấn, băng ghế dự bị của Barcelona tỏ ra mạnh mẽ hơn, phong độ của họ tốt hơn và cũng tỏ ra đe dọa hơn qua cách chơi pressing ở trình độ rất cao, Barcelona vẫn có khả năng xóa đi ký ức đau đớn của mùa trước.
“Barcelona xuất sắc nhất”
Paulo Dybala (phải) đang nổi lên như một “sát thủ” thật sự của Juventus AFP
Tuy nhiên, Juventus cũng sẽ đến sân Nou Camp với những kỳ vọng rất cao bởi cũng như đội bóng xứ Catalan, “Lão phu nhân” đã khởi đầu mùa giải ở Serie A rất tốt, với 3 trận toàn thắng, ghi được 10 bàn, mà trong đó có đến nửa số bàn thắng thuộc về Dybala. Tuy nhiên, HLV Massimiliano Allegri luôn cố gắng làm dịu đi sự hưng phấn trong tâm trí của các cầu thủ bởi đối với ông, Barcelona vẫn là hình mẫu chuẩn mực của bóng đá châu Âu.
Ông nói: “Đối với tôi, Barcelona vẫn là CLB xuất sắc nhất hiện nay. Andres Iniesta biểu tượng cho bản chất của bóng đá, trong khi Ousmane Dembele là một tài năng trẻ thú vị, và khi bạn có những cầu thủ như Messi, Luis Suarez và Dembele, rất khó cho đối thủ của bạn bám sát bạn. Barcelona cũng khởi đầu mùa giải rất tốt và họ, cùng với Real Madrid, được xem là những ứng viên cho chiếc cúp Champions League”.
Thậm chí HLV Allegri cũng tin rằng chiến thắng ở vòng tứ kết mùa trước cũng không có nhiều ý nghĩa bởi “trong bóng đá mỗi mùa đều khác với mùa giải trước đó. Mùa giải sẽ rất dài, và chúng tôi phải thực hiện từng bước. Chúng tôi chưa đạt được tình trạng thể lực tốt nhất khi chúng tôi chỉ mới bắt đầu. Mục tiêu là bước vào tháng Ba mà vẫn hiện diện trong cả 3 giải đấu. Chúng tôi đã có một số thay đổi tại Juventus mùa này, nhưng chúng tôi đã thích ứng tốt”.
Cuối cùng, HLV Allegri tin rằng “ngày mai sẽ là một trận đấu tuyệt vời của bóng đá”. Hay nói một cách khác, đây vẫn là cặp đấu tiếp tục thu hút trí tưởng tượng của người hâm mộ và tất cả những ai yêu bóng đá đẹp. Và khi cả Barcelona lẫn Juventus đều cho thấy có một số điểm yếu trong phòng ngự của họ ở mùa giải này thì không loại trừ khả năng sẽ có nhiều bàn thắng xuất hiện trên sân Nou Camp, đem lại sự hài lòng cho những khán giả trung lập.
Tình hình nhân sự
Barcelona: Arda Turan và Paco Alcacer đều vắng mặt vì chấn thương.
Juventus: Juan Cuadrado bị treo giò. Sami Khedira, Claudio Marchisio, Mario Mandzukic và Giorgio Chiellini đều không thể ra sân vì chấn thương.

Lịch sử đối đầu
- Barcelona và Juventus đã gặp nhau 9 lần, Barcelona thắng 3 trận, Juventus thắng 3.
- Mùa trước, Barcelona đã thất bại trước Juventus ở vòng tứ kết Champions League, thua 0-3 tại Turin và hòa 0-0 tại sân Nou Camp.
- Trước mùa giải này, Barcelona và Juventus chưa bao giờ gặp nhau ở vòng bảng Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.