Barcelona kết thúc năm 2015 với một kỷ lục

31/12/2015 08:02 GMT+7

Luis Suarez lập cú đúp, Lionel Messi ghi bàn trong trận đấu thứ 500 của mình giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0 trước Betis và kết thúc năm 2015 với kỷ lục ghi bàn.

Luis Suarez lập cú đúp, Lionel Messi ghi bàn trong trận đấu thứ 500 của mình giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0 trước Betis và kết thúc năm 2015 với kỷ lục ghi bàn.

Barcelona tiếp tục phô diễn sức mạnh - Ảnh: AFP
Barcelona trở lại thi đấu trận đầu tiên ở La Liga sau khi giành chức vô địch FIFA Club World Cup 2015. Ngôi đầu bảng xếp hạng của thầy trò HLV Luis Enrique đã tạm bị Real Madrid chiếm khi đội bóng Hoàng gia giành chiến thắng 3-1 trước Sociedad ở trận đấu sớm.
Đội bóng xứ Catalan ra quân với hàng công mạnh mẽ khi có Messi, Suarez và Neymar trên hàng công. Dù vậy, những pha tấn công của Barcelona không thật sự nguy hiểm. Đội chủ sân Nou Camp chỉ có được bàn thắng mở tỷ số nhờ vào may mắn và cả quyết định không chính xác của trọng tài.
Tình huống trọng tài thổi phạt đền cho Barcelona - Ảnh: AFP
Phút 27, trọng tài cho Barcelona được hưởng một quả phạt đền sau pha va chạm giữa Messi và thủ môn Adan bên phía Betis. Pha quay chậm lại cho thấy Adan đã đấm trúng bóng nhưng vẫn bị thổi phạt. Không chỉ hưởng lợi từ quyết định không chính xác đó, đội chủ nhà còn gặp may trong pha bóng tiếp theo. Neymar sút phạt đền đưa bóng trúng xà ngang nhưng Heiko Westermann đã tự đưa bóng vào lưới nhà khi lao vào ngăn cản Ivan Rakitic sút bồi.
Quá bức xúc với quyết định của trọng tài, HLV Pepe Mel bên phía Betis đã phản ứng quyết liệt và bị truất quyền chỉ đạo. Không còn HLV trên băng ghế chỉ đạo, các cầu thủ Betis đã thi đấu lúng túng và hoàn toàn lép vế trước Barcelona.
Messi đệm bóng ghi bàn - Ảnh: AFP
Trong trận đấu thứ 500 cho Barcelona, Messi đã được trao chiếc băng đội trưởng và anh đã đánh dấu cột mốc đặc biệt trong sự nghiệp này bằng một bàn thắng. Phút 33, tiền đạo người Argentina phối hợp bật tường cùng Neymar trước khi đệm bóng vào lưới từ cự ly khoảng 5m, nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Đó là bàn thắng thứ 425 của tiền đạo này cho Barcelona trên mọi đấu trường.
Suarez lập cú đúp - Ảnh: AFP
Thế trận trong hiệp 2 vẫn hoàn toàn thuộc về Barcelona. Ngay ở phút đầu tiên khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ giải lao, Suarez đã ghi tên mình lên bảng tỷ số. Tiếp theo đó là hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút chủ nhà đã không tận dụng thành công. Phải đến phút 83, tỷ số 4-0 mới được ấn định cho Barcelona khi Neymar một lần nữa trở thành người kiến tạo để Suarez hoàn tất cú đúp. 
Barcelona đã kết thúc năm 2015 với 5 chiếc cúp và 180 bàn thắng - Ảnh: Reuters
Với 4 bàn thắng trong trận đấu này, Barcelona đã kết thúc năm 2015 với 180 bàn và chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn cũ (178 bàn) do Real Madrid lập vào năm 2014. Đội bóng xứ Catalan cũng trở lại ngôi đầu La Liga khi có 38 điểm, nhiều hơn kình địch Real 2 điểm. 
Cùng có 38 điểm như Barcelona là Atletico Madrid, đội giành chiến thắng 2-0 trên sân Rayo Vallecano ở vòng 17 La Liga này.
Kết quả vòng 17 La Liga:
Levante 0 - 1 Malaga
Real Madrid 3 - 1 Sociedad
Rayo Vallecano 0 - 2 Atletico Madrid
Sevilla 2 - 0 Espanyol
Eibar 2 - 0 Sporting Gijon
Barcelona 4 - 0 Betis
Celta Vigo 0 - 1 Bilbao
Getafe 0 - 0 Deportivo
Las Palmas 4 - 1 Granada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.