Barcelona khởi đầu triều đại Enrique bằng chiến thắng

20/07/2014 06:20 GMT+7

(TNO) Tân HLV Luis Enrique đã có khởi đầu khá suôn sẻ trên cương vị người dẫn dắt Barcelona khi đội bóng xứ Catalan đánh bại Recreativo Huelva 1-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (20.7, giờ VN).

(TNO) Tân HLV Luis Enrique đã có khởi đầu khá suôn sẻ trên cương vị người dẫn dắt Barcelona khi đội bóng xứ Catalan đánh bại Recreativo Huelva 1-0 trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (20.7, giờ VN).

>> Alexis Sanchez rời Barcelona sang Arsenal
>> Shakira và sao Barcelona cổ động cho World Cup 2014
>> Messi: Tôi không chắc gắn bó lâu dài với Barcelona


Luis Enrique (giữa) có trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV của Barcelona - Ảnh: fcbarcelona.com

Trong trận đấu đầu tiên kể từ khi nắm quyền tại Barcelona thay cho Gerardo Martino, HLV Enrique đã tung ra sân đội hình gồm phần lớn cầu thủ trẻ khi các trụ cột còn đang đi nghỉ.

Tuy nhiên, những tài năng trẻ của Barcelona cũng thi đấu tốt và giúp đội nhà chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Trong hiệp 1, Barcelona có 2 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đó là pha sút phạt đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc của Dani Neto và cú dứt điểm trúng ngay vị trí của thủ môn Recreativo Huelva do tân binh Alen Halilovic thực hiện.

Với mục tiêu thử nghiệm đội hình và kiểm tra năng lực của các cầu thủ, HLV Enrique đã thay toàn bộ đội hình trong hiệp 2. Nhờ đó, thủ môn tân binh Marc-Andre ter Stegen cùng tài năng trẻ Gerard Deulofeu đã có dịp ra sân.


Deulofeu (phải) thi đấu rất nỗ lực - Ảnh: fcbarcelona.com

Việc Barcelona chiếm ưu thế đã khiến tho Stegen không có nhiều cơ hội thi thố tài năng. Trong khi đó, Deulofeu đã rất nỗ lực nhằm ghi điểm trong mắt HLV Enrique.

Cầu thủ 20 tuổi chính là người thi đấu xông xáo nhất bên phía Barcelona kể từ khi được vào sân. Phút 64, Deulofeu đột phá từ bên cánh trái vào vùng cấm địa, qua mặt 2 hậu vệ Recreativo rồi tung cú dứt điểm khiến thủ môn Daniel Sotres không thể bắt dính bóng. Tận dụng cơ hội này, một cầu thủ trẻ khác của Barcelona là Joan Roman đã lao vào sút bồi thành công.


Barcelona giành cúp Colombino - Ảnh: fcbarcelona.com

Bàn thắng duy nhất đó đã giúp cho Barcelona giành chiến thắng và đoạt chiếc cúp mang tên Colombino. Dù đây chỉ là một trận giao hữu nhưng HLV Enrique cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò.

“Tất cả các cầu thủ đều đã thể hiện tốt trong trận đấu vừa qua. Họ đã cho thấy sự chuyên nghiệp của mình và chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để có thể kết luận bất cứ điều gì. Bởi đây mới chỉ là giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới”, HLV Enrique nói trên trang web của Barcelona.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.