Barcelona không dùng Messi cho trận cầu lịch sử?

07/04/2018 18:40 GMT+7

Vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (8.4, giờ Việt Nam), Barcelona sẽ có trận đấu ở vòng 31 La Liga, gặp Leganes trên sân nhà Nou Camp.

Leganes dĩ nhiên, chẳng có gì đáng để so sánh với đội chủ nhà hùng mạch Barcelona. Thậm chí, đội khách còn không có mục tiêu cụ thể ở trận đấu tại Nou Camp.
Xếp thứ 13, hơn nhóm rớt hạng 13 điểm nhưng cũng kém nhóm dự cúp châu Âu mùa tới 10 điểm, Leganes có lẽ chỉ coi chuyến làm khách trước Barcelona như một cuộc dạo chơi.
Nhưng với Barcelona, trận tiếp Leganes lại đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với CLB xứ Catalonia. Đến thời điểm này của mùa giải 2017-2018, Barca bất bại cả 30 trận đã đấu tại La Liga. Nếu tính cả 7 trận cuối mùa trước, chuỗi bất khả chiến bại của Barca là 37 trận.
Và thày trò Ernesto Valverde chỉ còn kém kỉ lục vô tiền khoáng hậu 38 vòng đấu liên tiếp bất bại tại La Liga hiện đang thuộc về Sociedad (năm 1980) 1 trận đấu nữa mà thôi.
Chỉ cần không thua Leganes rạng sáng mai, Barca sẽ cân bằng kỉ lục của Sociedad. Và nếu vượt qua “ải” Leganes, Barca sẽ đứng trước ngưỡng cửa lịch sử: trở thành kỉ lục gia mới ở chuỗi trận bất bại dài nhất ở cuộc tiếp đón Valencia vòng đấu cuối tuần sau.
HLV Valverde có thể sẽ cho Messi nghỉ ngơi Reuters
Tuy nhiên, bất chấp cột mốc quan trọng vừa nêu, HLV Valverde vẫn đang tính tới phương án cho ngôi sao số 1 Lionel Messi nghỉ xả hơi ở trận đấu với Leganes.
Cũng dễ hiểu bởi Valverde muốn có sự phục vụ của một Messi khỏe mạnh nhất cho trận lượt về tứ kết trên sân AS Roma giữa tuần sau.
Kể từ đầu mùa, Messi đã chơi 2500 phút tại La Liga, khoảng 600 phút ở 2 giải cúp nội và gần 700 phút ở Champions League, Ít nhiều chúng ta cũng có thể nhận thấy phần nào sự mệt mỏi ở “số 10”.
Nhưng không sử dụng Messi cũng là một quyết định ẩn chứa rủi ro. Đơn cử như vòng 30 tuần trước, Barca-không-Messi đã bị Sevilla dẫn trước 2 bàn. Và chỉ đến khi Valverde tung Messi vào sân trong nửa giờ cuối, CLB xứ Catalunya mới có được 2 bàn để giành tỉ số hòa chung cuộc 2-2, tiếp tục duy trì mạch bất bại.
Tất nhiên, đội hình Leganes không có chất lượng tốt như Sevilla chưa kể trận này Barca còn có lợi thế sân nhà. Nhưng dù gì, Valverde cũng phải hết sức cẩn thận. Bởi đây là mùa giải mà Barca đã và đang cho thấy họ phụ thuộc lớn vào Messi hơn bao giờ hết!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.