Barcelona ký bản hợp đồng kỳ lạ với sao Atletico Madrid

07/07/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Barcelona đã bỏ ra 41 triệu euro để đổi lấy chữ ký của tiền vệ Atletico Madrid Arda Turan nhưng lại không thể sử dụng cho đến tháng 1.2016 và vẫn có thể bán lại anh này vào ngày 20.7 tới.

(TNO) Barcelona đã bỏ ra 41 triệu euro để đổi lấy chữ ký của tiền vệ Atletico Madrid Arda Turan nhưng lại không thể sử dụng cho đến tháng 1.2016 và vẫn có thể bán lại anh này vào ngày 20.7 tới.
Turan đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với Barcelona - Ảnh: fcbarcelona
Theo Marca, Barcelona đã chiến thắng trước Chelsea và Manchester United (M.U) trong cuộc đua giành chữ ký của Turan. Đội bóng xứ Catalan và Atletico Madrid đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ trị giá 34 triệu euro, cộng thêm 7 triệu euro tùy vào mức độ đóng góp của anh này trong tương lai.
Năm nay 28 tuổi, Turan là một trong những cầu thủ có phong độ tốt nhất của Atletico Madrid kể từ khi chuyển đến sân Vicente Calderon vào năm 2011. Những màn trình diễn đầy ấn tượng của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của những đại gia tại châu Âu như Chelsea hay M.U. Tuy nhiên, cuối cùng Barcelona mới là bến đỗ mới trong sự nghiệp của Turan.
Thế nhưng, dù giành được chữ ký của Turan thì Barcelona cũng không thể sử dụng cầu thủ này cho đến tháng 1.2016. Nguyên nhân là đội bóng này đã bị FIFA cấm chuyển nhượng trong vòng 1 năm vì vụ mua bán các cầu thủ trẻ không đúng quy định.
HLV Enrique yêu cầu ban lãnh đạo Barcelona mua Turan - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, Turan còn có thể bị Barcelona bán trở lại Atletico Madrid vào hạn chót là ngày 20.7 tới. Đó là bởi Barcelona sẽ bầu cử chủ tịch mới vào ngày 18.7 và nếu vị chủ tịch mới không muốn có Turan trong đội hình thì ông ta có thể bán lại cầu thủ này cho Atletico và Barcelona sẽ phải chịu mất 10% tiền chuyển nhượng, tức 3,4 triệu euro.
Tuy nhiên, khả năng này là khó xảy ra. Bởi theo ứng viên cho chức chủ tịch Barcelona Josep Maria Bertomeu thì HLV Luis Enrique là người yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng ký hợp đồng với Turan.
Theo Goal.com thì sau khi đến với Barcelona, có khả năng Turan sẽ được đội bóng xứ Catalan cho Galatasaray mượn cho đến đầu năm 2016 để thi đấu duy trì phong độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.