Barcelona lãi khủng dù có mùa giải thất bát

30/07/2014 08:35 GMT+7

(TNO) Bất chấp thất bại ở cả La Liga, Cúp Nhà vua lẫn Champions League, nhưng CLB Barcelona vẫn kiếm được bộn tiền ở mùa giải 2013-2014.

(TNO) Bất chấp thất bại ở cả La Liga, Cúp Nhà vua lẫn Champions League, nhưng CLB Barcelona vẫn kiếm được bộn tiền ở mùa giải 2013-2014.

>> Barcelona bị chê mua hớ trung vệ của Valencia
>> Messi từng tính chuyện rời Barcelona sang Arsenal
>> Barcelona khởi đầu triều đại Enrique bằng chiến thắng

 
Phó chủ tịch tài chính của Barcelona Javier Faus - Ảnh: AFP

Theo ông Javier Faus, phó chủ tịch phụ trách tài chính của Barcelona vừa thông báo, mùa 2013-2014, Barcelona đã thu về khoản lãi lớn nhất trong lịch sử đội bóng: 41 triệu euro sau thuế. Tổng doanh thu đội chủ sân Nou Camp đạt được ở mùa bóng vừa qua là 530 triệu euro.

Đây là thông tin bất ngờ bởi mùa bóng 2013-2014 là mùa giải thất bát của gã khổng lồ xứ Catalan trên cả 3 mặt trận: La Liga, Cúp Nhà vua lẫn Champions League. Thế nhưng điều đó không ảnh hưởng đến doanh thu của Barcelona cũng như niềm tin mà giới mộ điệu dành cho đội bóng.


Barcelona quyết định chọn ở lại châu Âu để du đấu mùa hè 2014 - Ảnh: Reuters

Cũng trong tuyên bố của mình, ông Javier Faus còn khẳng định việc Barcelona không du đấu vòng quanh thế giới mùa hè này (chỉ chọn châu Âu) sẽ không ảnh hưởng đến doanh thu của đội bóng ở mùa 2014-2015.

Theo Javier Faus, sở dĩ đội bóng xứ Catalan chỉ chọn Phần Lan, Thụy Sỹ, Pháp… làm nơi dừng chân đá giao hữu thay vì sang châu Á hay Bắc Mỹ như những mua hè trước đó là để tiết kiệm sức cho các cầu thủ, những người đã mệt nhoài sau khi dự World Cup 2014.

Ngoài ra Javier Faus còn khẳng định, Barcelona sẽ khởi động lại chiến dịch du đấu vòng quanh thế giới vào mùa hè 2015.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.