Barcelona mở màn chiến dịch bảo vệ chức vô địch trước AS Roma

16/09/2015 10:30 GMT+7

(TNO) Barcelona sẽ trở lại đấu trường Champions League với hy vọng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp danh giá nhất châu Âu bằng chuyến làm khách trên sân Olympico trước AS Roma vào rạng sáng mai 17.9 (giờ VN).

(TNO) Barcelona sẽ trở lại đấu trường Champions League với hy vọng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chiếc cúp danh giá nhất châu Âu bằng chuyến làm khách trên sân Olympico trước AS Roma vào rạng sáng mai 17.9 (giờ VN).

Barcelona đã sẵn sàng ở nước Ý - Ảnh: Reuters
HLV Rudi Garcia đã mua sắm khá nhiều trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua nhằm củng cố sức mạnh vốn có của đội á quân Serie A mùa giải trước. Vì thế đội hình xuất phát của AS Roma trong trận chiến với Barcelona đêm nay cho thấy một gương mặt rất khác so với thất bại gần đây nhất của AS Roma trước Barca tại Nou Camp trong trận tranh Cúp giao hữu Joan Gamper. 
Lucas Digne được mượn từ Paris Saint-Germain để thay thế cho vị trí của Ashley Cole ở cánh trái. Bên cạnh đó, Edin Dzeko đương nhiên sẽ là lựa chọn tất yếu trên hàng công của ông Rudi Garcia. Cựu cầu thủ chạy cánh của Chelsea Mohamed Salah và cựu cầu thủ trẻ của Barca Falque có khả năng sẽ xuất trận bên cạnh tiền đạo người Bosnia Dzeko. 
Vấn đề chủ yếu đặt ra với nhà cầm quân của AS Roma là hàng phòng thủ. Ngoài Lucas Digne thì hầu hết những hậu vệ khác bao gồm cả thủ thành Wojciech Szczesny đều đang chứng tỏ được phong độ rất ổn định. Vì vậy sự kết hợp giữa trung vệ Antonio Ruediger và Konstantinos Manolas có thể sẽ là chiếc chìa khóa để hóa giải hàng công của Barcelona một cách hữu hiệu nhất. 
Totti cố gắng phá vỡ kỷ lục cá nhân của mình - Ảnh: Reuters
Francesco Totti, một huyền thoại sống của AS Roma sẽ có khả năng có mặt trên hàng ghế dự bị và sẽ cố gắng để vào thi đấu nhắm phá vỡ kỷ lục của chính mình, khi là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại Champions League.
Về phía đương kim vô địch Barcelona, Dani Alves sẽ không thể thi đấu khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Sergi Roberto dự kiến sẽ một lần nữa được giao nhiệm vụ bên cánh phải. Cầu thủ người Tây Ban Nha dường như đã khẳng định được vị trí của mình trong mắt HLV Luis Enrique và người hâm mộ khi anh thi đấu ngày càng tốt hơn và thoải mái hơn ở vị trí được giao trong từng trận đấu. 
Bên cạnh đó có thể sẽ là sự xuất hiện của Gerard Pique vì án treo giò của hậu vệ người Tây Ban Nha này chỉ được áp dụng ở các trận đấu trong nước, vì vậy không có lý do gì để anh vắng mặt.
Lợi thế sân nhà sẽ giúp nhiều cho AS Roma - Ảnh: Reuters
Các tiền vệ Ivan Rakitic, Sergio Busquets và Andres Iniesta có khả năng sẽ được tiếp tục chơi chính thức sau hiệu suất kết hợp tuyệt vời của họ trong trận Barcelona thắng Atletico Madrid 2-1 vào cuối tuần qua ở La Liga. 
Bộ ba hoàn hảo “M-S-N” đương nhiên sẽ là những mũi nhọn được lựa chọn tất yếu của ông Luis Enrique cho trận đấu này. Lionel Messi tất nhiên không thể thiếu, Neymar thì đang ngày càng trở thành một phần không thể thiếu của Barca và Luis Suarez đang trên đường tìm kiếm lại bản năng sát thủ của mình sau một thời gian ngắn không tìm thấy bàn thắng. 
Có thể nói đây là đội hình mạnh nhất lúc bấy giờ của Barcelona nên AS Rome sẽ phải chơi tập trung và tỉnh táo mới tránh chuốc lấy thất bại trên sân nhà trong trần ra quân của mình.
Cũng vào rạng sáng mai, bảng E còn có trận Leverkusen tiếp Borisov trên sân nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.