Barcelona muốn giải quyết Atletico Madrid ngay ở lượt đi

01/04/2014 07:52 GMT+7

(TNO) Thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân nhà Nou Camp, Barcelona muốn tận dụng lợi thế để khiến mọi chuyện trở nên đỡ khó khăn hơn với họ trước khi bước vào lượt về tại Vicente Calderon của Atletico Madrid.

B?u ch?n
Barcelona - Atletico Madrid

(TNO) Thi đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân nhà Nou Camp, Barcelona muốn tận dụng lợi thế để khiến mọi chuyện trở nên đỡ khó khăn hơn với họ trước khi bước vào lượt về tại Vicente Calderon của Atletico Madrid.

>> Real Madrid 3-4 Barcelona: Đỉnh cao Messi, vực sâu Ramos
>> Hạ AC Milan, Atletico tự tin có thể đánh bại Bayern Munich
>> Balotelli và Costa sẽ quyết định trận Atletico - AC Milan

HLV Gerardo Martino của Barcelona
HLV Martino muốn Barcelona giành chiến thắng và không thủng lưới - Ảnh: AFP

Hiện Barca và Atletico đang cùng chạy đua đến chức vô địch ở La Liga mùa giải này nhưng trận đấu vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 2.4, giờ VN) sẽ là lần đầu tiên họ đối mặt nhau tại đấu trường châu Âu.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Gerardo Martino của Barcelona cho biết ông hy vọng các học trò có thể tận dụng ưu thế sân nhà để chiếm tiên cơ trước khi bước vào trận lượt về tại Madrid vào tuần sau.

“Chúng tôi phải giành chiến thắng và không để thủng lưới. Điều đó sẽ giúp cho chúng tôi thoải mái hơn trong trận lượt về. Chúng tôi sẽ chơi tấn công và tạo ra cơ hội ghi bàn. Vấn đề là chúng tôi cần phải đề phòng những đợt phản công của Atletico Madrid”, Marca.com dẫn lời nhà cầm quân người Argentina.

Dù vậy, HLV Martino đánh giá rất cao những gì mà Atletico Madrid đã làm được trong mùa giải này. Hiện đội bóng chủ sân Calderon đang đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với 76 điểm còn Barcelona theo sau với 1 điểm ít hơn.

“Trận thắng trên sân Bilbao hồi cuối tuần đã cho thấy Atletico Madrid thực sự là một đội bóng mạnh. Họ vẫn đang chơi tốt trên 2 đấu trường. Những trận đấu với Atletico đều rất khó khăn”, ông Martino nhận định.

Barcelona muốn giải quyết Atletico Madrid ngay ở lượt đi
Atletico Madrid (áo sọc đỏ trắng) thi đấu rất tốt trên sân khách - Ảnh: AFP

Trong mùa giải này tại La Liga, Atletico Madrid là đội có thành tích thi đấu sân khách tốt nhất. Họ đã giành chiến thắng trên sân của 5/6 đội trong top 6. Trận đấu với Barcelona sẽ diễn ra ở vòng cuối cùng nhưng cuộc đối đầu sắp tới có thể là màn tập dượt cho thầy trò Diego Simeone.

“Barcelona đang có phong độ cao. Họ đã quen với những trận đấu như thế này. Trận đấu sẽ rất khó khăn. Hai đội gặp nhau trong một thời điểm tuyệt vời khi cả hai đều có phong độ cao. Tôi chắc rằng Barcelona muốn giải quyết ngay trong trận lượt đi này chứ không chờ đến lượt về. Chúng tôi sẽ chiến đấu và đó chắc chắn sẽ là một trận đấu đẹp”, HLV Simeone phát biểu.

Tiền đạo Diego Costa của Atletico Madrid
Costa rời sân tập để tránh chấn thương trở nên nặng hơn - Ảnh: AFP

Niềm hy vọng của Atletico Madrid trong trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ là Diego Costa. Chân sút gốc Brazil liên tục ghi bàn trong thời gian gần đây và hiện có 25 bàn ở La Liga, 7 bàn tại Champions League và 1 pha lập công tại Cúp Nhà vua.

Dù vậy, Costa đã bị chấn thương nhẹ trong trận thắng Bilbao hồi cuối tuần qua. Trong buổi tập trên sân Nou Camp vào hôm qua, chân sút này cũng chỉ có mặt khoảng 10 phút và sau đó ra về để đề phòng chấn thương trở nên nặng hơn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.