Barcelona nhận một cái tát trên sân Celta Vigo

24/09/2015 07:27 GMT+7

(TNO) Barcelona vừa nhận một đòn đau khi bị Celta Vigo đánh bại với tỷ số 4-1 trong loạt trận vòng 5 La Liga diễn ra rạng sáng nay (24.9, giờ VN).

(TNO) Barcelona vừa nhận một đòn đau khi bị Celta Vigo đánh bại với tỷ số 4-1 trong loạt trận vòng 5 La Liga diễn ra rạng sáng nay (24.9, giờ VN).

Nolito và Aspas là những người hùng của Celta Vigo - Ảnh: Reuters
Trong chuyến làm khách đến sân Celta Vigo, HLV Luis Enrique đã tung ra đội hình mạnh với sự góp mặt của bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar trên hàng công.
Tuy nhiên, trong một ngày có phong độ kém hơn bình thường, đội bóng xứ Catalan đã không thể lấn lướt đối thủ. Dường như Celta Vigo, đội bóng từng được dẫn dắt bởi HLV Luis Enrique, hiểu rõ về Barcelona hơn là nhà cầm quân 45 tuổi hiểu về đội bóng cũ.
HLV Enrique đã phải nhận trái đắng trong ngày trở lại Celta Vigo - Ảnh: Reuters
Chính vì vậy, hầu như mọi đường lên bóng của Barcelona đều bị chặn lại. Trong khi đó, những điểm yếu ở hàng thủ đội bóng xứ Catalan lại bị khai thác triệt để. Celta Vigo thi đấu chắc chắn ở phần sân nhà rồi tung ra những pha phản công sắc lẹm để hạ gục đối thủ.
Phút 26, từ một pha tấn công đơn giản, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Đó là tình huống mà Nolito, một cựu cầu thủ của Barcelona đã có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt, đưa bóng qua khỏi tầm với của thủ môn Ter Stegen vào góc cao khung thành.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Barca - Ảnh: Reuters
Chưa dừng ở đó, tận dụng sai lầm của trung vệ Gerard Pique mất bóng ở giữa sân, Aspas thoát xuống rất nhanh và đánh bại thủ môn Ter Stegen đang băng ra bằng một pha lốp bóng chuẩn xác.
Choáng váng sau khi để thủng lưới 2 lần, Barcelona dồn lên tấn công rất mạnh mẽ. Messi có pha dứt điểm trúng cột dọc ở phút 53. Thế nhưng, khi chưa kịp ghi bàn thì đội khách lại tiếp tục phải nhận bàn thua.
Phút 56, Aspas lại một lần nữa có cơ hội từ pha phản công rất nhanh. Cựu cầu thủ của Liverpool tiếp tục không mắc sai lầm nào trong tình huống đối mặt với thủ môn để đưa trận đấu ra ngoài tầm kiểm soát của Barcelona.
Guidetti ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà - Ảnh: Reuters
Sau đó, dù Messi có pha kiến tạo cho Neymar lập công ở phút 80 nhưng cầu thủ vào thay người John Guidetti đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng có điểm của đội khách bằng bàn thắng ở phút 83. 
Ở một trận đấu khác, cú đúp của Karim Benzema đã giúp cho Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trên sân Bilbao. Với các kết quả này, Real Madrid và Celta Vigo đã qua mặt Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga. Cả hai đội bóng trên cùng có 13 điểm, hơn Barca 1 điểm.
Kết quả các trận đấu:
Celta Vigo 4 - 1 Barcelona
Levante 2 - 2 Eibar
Rayo Vallecano 2 - 1 Sporting Gijon
Bilbao 1 - 2 Real Madrid
Las Palmas 2 - 0 Sevilla
Malaga 0 - 1 Villarreal 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.