Barcelona nhận trận thua đầu tiên tại La Liga

20/01/2013 06:06 GMT+7

(TNO) Dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Lionel Messi và Pedro nhưng Barcelona vẫn phải trắng tay rời khỏi sân Municipal de Anoeta của Sociedad, trong trận đấu vòng 20 La Liga diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

(TNO) Dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Lionel Messi và Pedro nhưng Barcelona vẫn phải trắng tay rời khỏi sân Municipal de Anoeta của Sociedad, trong trận đấu vòng 20 La Liga diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

>> Barcelona bị Malaga cầm chân ở Cúp Nhà vua
>> Messi ghi bàn giúp Barcelona lập kỷ lục mới
>> Barcelona dễ dàng vào tứ kết Cúp Nhà vua

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona
Messi (10) san bằng kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp của Martin và Ronaldo - Ảnh: Reuters

Ngay sau khi Barcelona lập kỷ lục về điểm số ở nửa đầu mùa giải hồi tuần trước, tiền vệ Andres Iniesta đã nói rằng đội bóng của anh sớm muộn gì cũng phải nhận thất bại. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng đội bóng xứ Catalan có thể thua ở trận đấu với Sociedad.

Barcelona đã khởi đấu trận đấu rất thuận lợi. Ngay phút thứ 7, thủ môn Claudio Bravo bên phía Sociedad đã có pha chuyền hỏng vào chân Iniesta để anh này đưa bóng đến chân Messi. Tiền đạo người Argentina đã có bàn thắng trong 10 trận đấu liên tiếp khi dứt điểm chính xác ở ngay sát khu vực cấm địa.

Pha lập công đó đã giúp cho Messi cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 10 trận liên tiếp mà các bậc tiền bối là Mariano Martin (mùa 1942-1943) và Ronaldo (1996-1997) lập nên.

Chưa dừng ở đó, sức ép mà Barcelona tạo ra trước khung thành Sociedad ngày càng nặng nề. Đến phút 25, lưới của đội chủ nhà một lần nữa rung lên sau khi Pedro dứt điểm thành công từ pha căng ngang của Daniel Alves. Ngoài ra, bóng còn 2 lần tìm đến cột dọc khung thành Sociedad từ những pha dứt điểm Pedro và Messi.

Đây chính là điều khiến HLV Tito Vilanova bên phía Barcelona tiếc nuối. "Thật đáng tiếc. Nếu chúng tôi có thể ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 thì trận đấu đã được định đoạt", Reuters dẫn lời nhà cầm quân 43 tuổi.

Barcelona nhận thất bại đầu tiên tại La Liga
Nỗi thất vọng của đội trưởng Barcelona Carles Puyol (phải) khi đội nhà để thua Sociedad - Ảnh: Reuters

Sau khi bị lấn lướt hoàn toàn ở khoảng thời gian đầu của trận đấu, Sociedad bắt đầu vùng lên từ cuối hiệp 1. Phút 41, Gonzalo Castro nhen nhóm hy vọng giành điểm cho đội nhà khi tung cú sút chéo góc đánh bại thủ môn Victor Valdes.

Hy vọng của Sociedad càng lớn hơn khi sang hiệp 2, ở phút 56, trung vệ Gerard Pique bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ 2. Chỉ 6 phút sau khi phải chơi thiếu người, Barcelona bị san bằng tỷ số. Lần này Castro tiếp tục là người ghi bàn cho Sociedad.

Đến cuối trận, sân Municipal de Anoeta vỡ òa trong niềm vui sau khi Imanol Agirretxe thoát khỏi sự kèm cặp của 2 hậu vệ Barcelona để ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.

Với kết quả này, chuỗi trận bất bại từ đầu mùa giải của Barcelona đã bị cắt đứt. Đội bóng xứ Catalan vẫn giữ ngôi đầu bảng với 55 điểm nhưng khoảng cách với Atletico Madrid (44 điểm) và Real Madrid (37 điểm) có thể sẽ bị thu ngắn sau khi hai đội bóng thủ đô ra sân vào rạng sáng mai (21.1, giờ VN).

"Sociedad xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Trong trận đấu vừa qua, các cầu thủ của tôi chơi không tồi nhưng đối phương lại thi đấu quá hay. Trận thua này sẽ giúp cho chúng tôi thêm cảnh giác bởi vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước", HLV Vilanova cho biết.

Kết quả các trận đấu

Granada 2 - 0 Rayo Vallecano

Sociedad 3 - 2 Barcelona

Getafe 1 - 1 Sevilla

Malaga 1 - 1 Celta Vigo

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.