Barcelona nhẹ nhàng vượt qua Bilbao ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua

21/01/2016 06:40 GMT+7

Không có Lionel Messi và Luis Suarez trong đội hình nhưng các bàn thắng của Munir El Hadadi cùng Neymar đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trên sân Bilbao ở lượt đi vòng tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN).

Không có Lionel Messi và Luis Suarez trong đội hình nhưng các bàn thắng của Munir El Hadadi cùng Neymar đã giúp Barcelona giành chiến thắng 2-1 trên sân Bilbao ở lượt đi vòng tứ kết Cup Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (21.1, giờ VN).

Ivan Rakitic tả xung hữu đột giữa vòng vây các cầu thủ Bilbao - Ảnh: Reuters
Barcelona từng đánh bại Bilbao 3 lần trong các trận chung kết Cúp Nhà vua kể từ năm 2009, trong đó bao gồm cả trận chung kết mùa giải trước. Dù rằng không có Messi và Suarez trong đội hình trong trận đấu vừa kết thúc cách đây chưa lâu, đội bóng xứ Catalan vẫn có được kết quả có lợi trước khi bước vào trận lượt về tại Nou Camp vào tuần tới.
Messi được cho nghỉ trong trận này sau khi anh phải rời sân ở khoảng thời gian giữa hai hiệp trong trận Barcelona thắng Bilbao 6-0 hồi cuối tuần trước tại La Liga. Trong khi đó, Suarez bị treo giò 2 trận sau khi tham gia vào vụ xô xát với cầu thủ Espanyol ở lượt đi vòng 16 đội.
El Hadadi đã ghi được 5 bàn tại Cúp Nhà vua mùa giải này - Ảnh: AFP
Khác hẳn với trận đấu cách đây vài ngày, Bilbao khởi đầu mạnh mẽ khi được thi đấu trên sân nhà San Mames. Đội bóng do HLV Ernesto Valverde dẫn dắt tấn công phủ đầu với mục tiêu sớm có được bàn thắng mở tỷ số.
Tuy nhiên, khi mà ý đồ của đội chủ nhà chưa thực hiện được thì họ đã bị thủng lưới. Phút 18, tân binh Arda Turan có pha chọc khe để Ivan Rakitic thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả căng ngang rất thuận lợi giúp El Hadadi dứt điểm thành công, giúp Barcelona vượt lên dẫn trước. Đó là bàn thắng thứ 5 của cầu thủ trẻ này tại Cúp Nhà vua năm nay.
Neymar cũng góp 1 bàn trong chiến thắng của Barcelona - Ảnh: AFP
Hàng thủ lỏng lẻo của Bilbao tiếp tục để lộ ra những khoảng trống để Barcelona khai thác. Đến phút 25, thủ môn và hậu vệ đội chủ nhà lóng ngóng phá bóng không thành công, tạo điều kiện cho Neymar dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt.
Không còn gì để mất, Bilbao tràn lên tấn công nhưng họ chỉ tạo được những tình huống thực sự nguy hiểm trong khoảng thời gian cuối trận. Phút 81, thủ môn Marc-Andre ter Stegen bên phía Barcelona phải trổ tài cản phá pha đánh đầu của Sabin Merina. Dù vậy, thủ môn này vẫn phải vào lưới nhặt bóng khi Aritz Aduriz dứt điểm thành công trong vùng cấm địa ở phút 89.
Atletico Madrid (trái) và Celta Vigo cầm chân nhau - Ảnh: Reuters
Ở trận tứ kết khác, Atletico Madrid đã có trận hòa không bàn thắng trên sân Celta Vigo. Đội chủ nhà tạo ra được nhiều cơ hội hơn nhưng lại không thể dứt điểm thành công. Với kết quả này, thầy trò HLV Diego Simeone có đôi chút lợi thế khi được chơi trận lượt về trên sân nhà.
Kết quả các trận đấu:
Bilbao 1 - 2 Barcelona
Celta Vigo 0 - 0 Atletico Madrid
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.