Barcelona nhẹ nhàng vượt qua Sevilla ở lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha

15/08/2016 07:06 GMT+7

Barcelona xem như đã chạm 1 tay vào chiếc Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Sevilla ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay (15.8, giờ VN), Barcelona đã giành chiến thắng nhờ vào các pha lập công của Luis Suarez và cầu thủ trẻ vào thay người Munir El Haddadi. Đây cũng là những cầu thủ đã thi đấu tốt nhất của đội bóng xứ Catalan trong chuyến du đấu mùa hè vừa qua.
Suarez phá vỡ hàng thủ chắc chắn của Sevilla khi lập công ở phút 54 nhờ pha kiến tạo của Arda Turan. Trong khi đó, Munir ghi tên mình lên bảng tỷ số ở phút 81, chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân. Ở pha bóng này, Lionel Messi là người có đường chuyền quyết định.
Barcelona có khởi đầu rất sáng sủa khi ngay ở phút thứ 6, Sergio Busquets có đường chuyền thuận lợi giúp Suarez đối mặt với Sergio Rico nhưng cú sút của anh lại không thể thắng được người trấn giữ khung thành bên phía Sevilla.
Sau đó, Sevilla đã siết chặt đội hình và Barcelona gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Không chỉ vậy, HLV Luis Enrique đã phải có 2 sự thay đổi người bắt buộc ngay trong hiệp 1 khi Jeremy Mathieu và Andres Iniesta bị chấn thương.
Suarez tung cú sút ghi bàn mở tỷ số Reuters
Ở trận đấu này, do không có tiền đạo Neymar đang thi đấu ở Olympic Rio 2016 nên HLV Enrique bố trí Arda Turan chơi trên hàng tiền đạo với Suarez và Messi. Cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi khá tốt và góp công trong bàn mở tỷ số của Barcelona.
Bàn thắng của Suarez đã khiến cho Sevilla không còn có thể chơi phòng ngự nữa mà buộc phải dâng cao đội hình. Đó cũng là cơ hội cho Barcelona sử dụng các pha phản công. Một trong những tình huống như vậy đã được các học trò HLV Enrique tận dụng thành công.
Messi (phải) góp công trong chiến thắng của Barcelona bằng 1 đường chuyền thành bàn AFP
Messi có đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Munir bứt tốc thoát xuống xỉa bóng qua người thủ môn Rico, ấn định chiến thắng cho Barcelona.
Với chiến thắng này, Barcelona đang có ưu thế lớn so với Sevilla trước khi hai đội tái đấu ở Nou Camp vào rạng sáng ngày 18.8 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.