Barcelona nhọc nhằn vượt qua Valencia

01/12/2014 07:29 GMT+7

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Sergio Busquets ở những phút bù giờ của trận đấu, Barcelona mới có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Valencia ở loạt trận vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (1.12, giờ VN).

(TNO) Phải nhờ đến bàn thắng của tiền vệ Sergio Busquets ở những phút bù giờ của trận đấu, Barcelona mới có thể giành chiến thắng sít sao 1-0 trên sân Valencia ở loạt trận vòng 13 La Liga diễn ra rạng sáng nay (1.12, giờ VN).

>> Barcelona chật vật giành 3 điểm, Real Madrid đại thắng
>> Champions League: Messi và Barcelona tỉnh giấc
>> Barcelona bị Real và Atletico Madrid qua mặt

Barcelona nhọc nhằn vượt qua Valencia-1
Messi (10) luôn bị các hậu vệ Valencia theo kèm gắt gao - Ảnh: AFP

Trong trận đấu trên sân Mestalla của Valencia, Barcelona ra quân với đội hình mạnh nhất. Lionel Messi - Luis Suarez và Neymar là bộ ba trên hàng tấn công của đội khách.

Như thường lệ, Barcelona là đội nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Theo thống kê, đội khách có đến 70% thời gian cầm bóng. Tuy nhiên, trước một Valencia thi đấu chặt chẽ, số cơ hội mà các học trò HLV Luis Enrique tạo ra là không nhiều.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp 1 mà Barcelona tạo ra là tình huống ở phút 14. Messi thoát xuống từ đường chuyền của Gerard Pique rồi nhả bóng lại cho Suarez dứt điểm. Tuy nhiên, thủ môn Diego Alves đã xuất sắc dùng chân cản phá.

Barcelona nhọc nhằn vượt qua Valencia-2
Suarez (9) chưa thể có bàn đầu tiên cho Barcelona tại La Liga - Ảnh: AFP

Được chơi trên sân nhà, Valencia cũng không tỏ ra quá yếu đuối. Hàng thủ của Barcelona cũng đã phải hoạt động vất vả trước những pha tấn công do hai tiền đạo Sofiane Feghouli và Alvaro Negredo lĩnh xướng.

Barcelona đã 1 lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng lại không được trọng tài công nhận. Đó là tình huống ở phút 69 khi Suarez dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Messi nhưng trọng tài cho rằng tiền đạo người Uruguay đã ở vào thế việt vị. Tuy nhiên, những pha quay chậm lại sau đó cho thấy Suarez đứng ngang với hậu vệ cuối cùng của Valencia trước khi dứt điểm.

Không thể ghi bàn, những pha tấn công của Barcelona dần rơi vào bế tắc. Ngay cả Messi, người vừa trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở La Liga cũng không thể tạo nên sự khác biệt.

Barcelona nhọc nhằn vượt qua Valencia-3
Phải nhờ đến Busquets, Barcelona mới có được 3 điểm - Ảnh: AFP

Dù vậy, khi mà khán giả có mặt trên sân Mestala nghĩ rằng trận đấu sẽ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng thì Busquets lên tiếng. Phút 90+4, Messi có pha chuyền bóng để Neymar đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Alves một lần nữa xuất sắc cản phá thành công. Thế nhưng, Busquets đã có mặt kịp thời để dứt điểm rất mạnh, mang về chiến thắng sít sao cho Barcelona.

Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan đã trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga khi có 31 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 2 điểm. Trong khi đó, Valencia (24 điểm) giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5.

Kết quả các trận đấu:

Atletico Madrid 2 - 0 Deportivo (Atletico: Niguez (43’), Turan (55’)

Sevilla 5 - 1 Granada (Sevilla: Bacca (24’, 79’), Banega (65’), M'Bia (89’), Gameiro (90’+2); Granada: El Arabi (42, pen)

Cordoba 0 - 2 Villarreal (Villarreal: Vietto (24’), Uche (70’)

Valencia 0 - 1 Barcelona (Barcelona: Busquets (90’+4)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.