Barcelona phải cẩn thận khi tiếp cận Griezmann của Atletico Madrid

20/12/2017 19:45 GMT+7

Việc Antoine Griezmann chia tay Atletico Madrid khi mùa giải 2017-2018 khép lại là điều gần như chắc chắn. Vấn đề là chân sút người Pháp sẽ chọn bến đỗ nào tiếp theo cho sự nghiệp.

Theo cây bình luận có tiếng của Sky Sports, Guillem Balague thì Barcelona là CLB thích hợp nhất cho Griezmann. Tại Barca, đội có phong cách tấn công hoa mỹ, Griezmann sẽ có nhiều không gia để phô diễn tài nghệ hơn thay vì lựa chọn một CLB như M.U.
M.U quả có những lợi thế nhất định trong cuộc đua giành Griezmann. Họ là đội bóng thật lòng nhất trong nỗ lực tiếp cận Griezmann hè qua. Ngôi sao số 1 của M.U, tiền vệ Paul Pogba, thậm chí còn là bạn thân của Griezmann. Chưa kể sự ngưỡng mộ không che giấu mà HLV Jose Mourinho dành cho tiền đạo người Pháp.

tin liên quan

M.U nên chọn Griezmann hay Bale?
Theo nhiều nguồn tin, Manchester United (M.U) đang chuẩn bị thực hiện một thương vụ bom tấn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1.2018. Hai mục tiêu hàng đầu của 'Quỷ đỏ' là những ngôi sao của thành Madrid: Antoine Griezmann (Atletico) và Gareth Bale (Real).
Nhưng ở thời điểm hiện tại, Barca mới là CLB có những hành động rõ ràng và tích cực nhất trong việc tiếp cận Griezmann. Barca không ngại ngần chi 100 triệu euro, số tiền đủ để giải phóng Griezmann khỏi Atletico. Chủ tịch Barca, ông Josep Bartomeu thậm chí đã ăn trưa cùng gia đình Griezmann (gồm cha, me và chị ruột của Griezmann). Và chủ đề chính trong cuộc nói chuyện giữa Bartomeu và người nhà Griezmann là gì thì chẳng cần phải đoán.
Trong một phát biểu mới đây, HLV Atletico ông Diego Simone thừa nhận “khó giữ chân Griezmann khi mùa giải này khép lại” nhưng cũng hoàn tòa ủng hộ quyết định ra đi của học trò cưng. Bởi theo Simeone, Griezmann xứng đáng giành được nhiều danh hiệu lớn, xứng đáng được chơi cho những CLB mạnh và có bản sắc tấn công hơn.
HLV Simeone cũng khó giữ chân Griezmann AFP
Trước những đòn tấn công có cứng có mềm từ phía Barcelona, Atletico đương nhiên chẳng chịu ngồi yên dù họ biết rõ là khó giữ chân ngôi sao số 1. Ban lãnh đạo Atletico đã gửi đơn kiện Barca lên FIFA vì việc tiếp cận cầu thủ bất hợp pháp.
Diễn biến của sự vụ này chắc chắn sẽ khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực và có lẽ cũng phần nào khiến Barcelona chột dạ. Bởi nếu FIFA có đủ bằng chứng về việc tiếp cận bất hợp pháp của Barca thì CLB xứ Catalonia sẽ chịu án phạt cấm chuyển nhượng không dưới 2 năm. Nên nhớ, Barca cũng từng chịu 1 án phạt tương tự (dù có thời hạn cấm ngắn hơn) vào năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.