Barcelona quyết cạnh tranh ngôi vô địch La Liga với Real Madrid

30/04/2017 07:41 GMT+7

Barcelona đã trở lại ngôi đầu bảng La Liga sau khi giành chiến thắng 3-0 trên sân Espanyol trong trận derby xứ Catalan diễn ra rạng sáng nay (30.4, giờ VN).

Trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay, Barcelona chịu nhiều áp lực sau khi Real Madrid giành chiến thắng 2-1 trước Valencia ở trận đấu sớm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Luis Enrique đã cho thấy quyết tâm cạnh tranh chức vô địch La Liga mùa giải này.
Ở trận đầu vừa qua, Barcelona có sự trở lại của bộ ba tấn công Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar sau khi tiền đạo người Brazil hết hạn án phạt. Dù vậy, Barca cũng gặp nhiều khó khăn trước sự ngoan cường của đội bóng láng giềng Espanyol.
Dù phải đối đầu với đội bóng hùng mạnh nhưng Espanyol tỏ ra không hề e dè. Jurado uy hiếp khung thành Barcelona ngay ở phút thứ 6 nhưng cú sút của anh lại thiếu chính xác.
Barcelona không mất nhiều thời gian để lấy lại thế chủ động. Tuy nhiên, trong suốt 45 phút của hiệp 1, các học trò của HLV Enrique không sao đưa được bóng vào lưới dù rằng có khá nhiều cơ hội.
Phải sang đến hiệp 2, Barcelona mới có được thứ họ cần là bàn thắng. Người giúp cho Barca có cơ hội tốt để phá vỡ thế bế tắc lại là một cầu thủ Espanyol. Phút 50, Jurado có đường chuyền về bất cẩn để cho Luis Suarez cướp được bóng và anh đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 25 trong mùa giải này ở La Liga.
Suarez (giữa) góp 2 bàn trong chiến thắng của Barcelona Reuters
Bàn thắng đó đã khiến cho tinh thần các cầu thủ Espanyol không còn được như trước và họ đã sụp đổ trước sức tấn công mạnh mẽ từ Barcelona. Phút 76, Lionel Messi kiến tạo cho Ivan Rakitic lập công và khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc, Suarez ghi bàn thứ 2 trong trận, ấn định kết quả trận đấu.
Với chiến thắng này, Barcelona đã trở lại ngôi đầu bảng La Liga khi có 81 điểm, bằng với Real Madrid nhưng hơn về hiệu số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.