Barcelona ra mắt HLV Ronald Koeman, nhưng vẫn có thể bị sa thải đầu năm 2021

Giang Lao
Giang Lao
19/08/2020 19:20 GMT+7

Chiều 19.8 (giờ VN), CLB Barcelona chính thức ra mắt tân HLV Ronald Koeman với hợp đồng 2 năm, nhưng nhà cầm quân Hà Lan có thể sớm bị sa thải khi đội bóng xứ Catalan có chủ tịch mới đầu năm 2021.

Tình huống trớ trêu này thể hiện mặt trái của cuộc khủng hoảng âm ỉ và sự bất đồng nội bộ càng lúc càng dữ dội ở CLB Barcelona. Theo tờ Marca, những hành động hiện nay của ông chủ tịch Josep Maria Bartomeu chỉ là giải pháp “chữa cháy”.
Thậm chí, việc ông Josep Maria Bartomeu sau khi bổ nhiệm HLV Ronald Koeman và khẳng định siêu sao Messi đã cam kết tương lai ở lại sân Nou Camp hết sự nghiệp cũng không có gì chắc chắn, vì tờ Marca khẳng định: “Messi đang cân nhắc rất nghiêm túc việc chia tay Barcelona vào mùa hè này hay vào đầu năm sau, khi anh được toàn quyền ra đi”.
Trong khi đó, cùng ngày 19.8, trả lời trong chương trình El Larguero trên đài phát thanh Tây Ban Nha, ông Victor Font - ứng viên duy nhất tranh cử chức chủ tịch Barcelona, nói: “Nếu tôi thắng cử vào đầu năm sau, chắc chắn Ronald Koeman không còn là HLV của Barcelona nữa.
Tôi không có bất kỳ xích mích nào với Ronald Koeman, anh ấy là huyền thoại của CLB. Nhưng bất kể Ronald Koeman có mùa giải tốt đến cỡ nào đi nữa khi dẫn dắt Barcelona thì tôi vẫn thay anh ấy một khi tôi làm chủ tịch CLB.
Tôi không thay đổi kế hoạch của mình. Tôi đã chọn Xavi (cựu danh thủ CLB này) cho vị trí dẫn dắt Barcelona, vì Xavi hiểu rõ nhất những dích dắc trong nội bộ đội bóng hơn bất cứ ai. Ngoài ra, có Xavi mới thực sự đảm bảo rằng Messi sẽ ở lại. Còn như hiện nay, tôi tin chắc Messi đang rất đắn đo”.

Ông Victor Font - ứng viên duy nhất tranh cử chức chủ tịch Barcelona, và  nhiều khả năng thắng cử đầu năm sau

Chụp màn hình Daily Mail

Theo báo chí Tây Ban Nha, ông Victor Font gần như chắc chắn sẽ là chủ tịch mới của Barcelona, vì uy tín hiện nay của chủ tịch đương nhiệm Josep Maria Bartomeu xuống rất thấp. Bản thân ông Josep Maria Bartomeu cũng hiểu rõ tình thế, và việc chọn HLV Ronald Koeman hiện nay chỉ là giải pháp tình thế sau khi không thể thuyết phục được Xavi trở về Barcelona sớm hơn.
Xavi cũng cho thấy mình không muốn làm việc dưới quyền của ông Josep Maria Bartomeu khi đột ngột gia hạn với CLB Al-Sadd ở Qatar thêm 1 năm chỉ với mục đích chờ ông Victor Font lên thay để tái thiết Barcelona thì mới trở về. Gần đây, chính Xavi cũng xác nhận điều này. 

Trang bìa tờ Marca số ra ngày 19.8 khẳng định siêu sao Messi vẫn cân nhắc nghiêm túc ý định chia tay Barcelona

Chụp màn hình

Do đó, trong tình thế cần giảm sức ép và tiếp tục kéo dài hy vọng thắng cử chức chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu thuyết phục HLV Ronald Koeman đến thay HLV Quique Setien, đồng thời buộc phải sa thải cánh tay mặt, Giám đốc thể thao Eric Abidal.
Nhưng điều này vẫn chưa giải quyết tận gốc vấn đề, khi áp lực từ báo chí và sự chỉ trích từ giới CĐV Barcelona vẫn còn rất lớn, trong đó đa số đòi ông Josep Maria Bartomeu phải từ chức và tổ chức cuộc bầu cử chủ tịch mới sớm nhất có thể.

Barcelona chính thức ra mắt HLV Ronald Koeman, nhưng tương lai của nhà cầm quân này cũng sớm bị đặt dấu hỏi lớn có đi hết 2 năm hợp đồng hay không

Barcelona/twitter

Tình thế này có thể đẩy HLV Ronald Koeman và các trợ lý của mình vào hoàn cảnh trở thành con chốt thí trên bàn cờ tranh giành quyền lực ở thượng tầng CLB Barcelona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.