Barcelona sa lầy tại Nou Camp

04/10/2010 08:20 GMT+7

Vừa trở lại sau 2 vòng đấu phải nghỉ chấn thương, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng trong trận Barcelona gặp Mallorca khi ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thắng đó không đủ giúp Barcelona tránh khỏi trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Niềm vui của Emilio Nsue (8) sau khi ghi bàn vào lưới Barca gỡ hòa 1-1 cho Mallorca - Ảnh: AFP

Vừa trở lại sau 2 vòng đấu phải nghỉ chấn thương, tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng trong trận Barcelona gặp Mallorca khi ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, bàn thắng đó không đủ giúp Barcelona tránh khỏi trận hòa 1-1 ngay trên sân nhà.

Không có Xavi vì chấn thương, HLV Guardiola đã sử dụng Iniesta trong vai trò tiền vệ tổ chức trong sơ đồ 4-2-1-3. Tiền đạo trẻ Bojan đá thay vị trí trung phong của David Villa, người phải vắng mặt vì treo giò. Ngoài ra, sự có mặt của Pedro và Messi tại hai cánh giúp Barcelona có nhiều phương án tiếp cận khung thành Mallorca.

Ngay từ  những phút đầu, Barcelona đã làm chủ trận đấu và dồn ép Mallorca co cụm tại khu vực cấm địa. Những đợt xuống bóng từ hai cánh của Barcelona trong 15 phút đầu làm khung thành của đội khách chao đảo. Thế nhưng bàn thắng mở tỷ số của Barcelona lại đến từ tình huống Messi có bóng ở trước vòng cấm địa. Dù xung quanh có 3 hậu vệ Mallorca nhưng họ cũng không thể cản được cầu thủ số 1 thế giới ghi bàn từ sát vòng cấm.

Về phía Mallorca, họ chọn chơi chiến thuật phòng ngự 4-2-3-1. Ngay cả sau khi nhận bàn thua, Mallorca cũng không thể triển khai thế trận tấn công. Họ chỉ có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên vào cuối hiệp 1 khi Barcelona chơi chùn xuống. Trong tình huống phối hợp phạt góc vào phút 42, tiền vệ Emilio Nsue đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Nhờ bàn thắng bất ngờ  này, Mallorca càng kiên định hơn trong khâu phòng ngự khi bước vào hiệp 2. Các hậu vệ của đội khách đã tổ chức bắt chặt Messi hơn và tiền đạo người Argentina rơi vào tình trạng đói bóng. Đây là thời điểm mà các CĐV có mặt tại Nou Camp cảm thấy nhớ Xavi nhất. Iniesta đã chơi rất tích cực nhưng anh không thể có nhãn quan chiến thuật và sự sắc bén như đàn anh Xavi.

Trong nửa cuối hiệp 2, HLV Guardiola đã đưa Thiago, một tiền vệ tấn công vào thay cho tiền vệ phòng ngự Keita. Thống kê của Eurosport cho thấy đến phút 70, Barcelona kiểm soát bóng đến 78%. Nhưng sự chặt chẽ của hàng thủ Mallorca và cả vận may đã không cho Barcelona bàn thắng.

Trận hòa Mallorca trên sân nhà thất vọng không kém gì một trận thua. Đây là lần thứ hai trong mùa này, Barcelona mất điểm tại Nou Camp. Trước đó, họ để thua tân binh Hercules. Cũng vì mất điểm trận này, Barcelona đã bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Valencia.

Villarreal vẫn duy trì vững chắc vị trí thứ 2 nhờ chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Racing. Dù vừa phải đá Europa League nhưng Villarreal không có dấu hiệu xuống sức và họ hạ đội khách bằng 2 bàn ngay trong 15 phút đầu tiên. Đây là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Villarreal tại Liga.

Tại một trận đấu đáng chú ý khác, Sevilla đã chiếm vị trí thứ 5 của Atletico khi thắng chính đội bóng này 3-1. Trận đấu này khép lại một tuần ra mắt thành công của tân HLV Manzano khi ông giúp Sevilla ca khúc khải hoàn tại cả Europa League lẫn Liga.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.