Barcelona sắp lên đỉnh La Liga, HLV Koeman thổ lộ điều bất ngờ

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2021 15:03 GMT+7

0 giờ rạng sáng mai (30.4, giờ VN), Barcelona thi đấu trận đấu bù giải La Liga với Granada trên sân nhà Nou Camp, nếu thắng đội bóng xứ Catalan sẽ lần đầu tiên trong mùa giải lên ngôi đầu.

Trước cơ hội lớn này, cũng như nếu thắng Barcelona sẽ tiến một bước dài đến ngôi vô địch La Liga đang trong tay với 5 trận còn lại tự quyết cần thắng 4 (trước Valencia, Levante, Celta Vigo và Eibar) cũng như hòa Atletico Madrid là đủ lên ngôi.
Mặc dù vậy, HLV Koeman cho rằng: “Mối quan tâm của tôi là Barcelona cần thắng Granada trước đã. Nếu thành công, chúng tôi sẽ vươn lên ngôi đầu (soán vị trí của Atletico Madrid), và đây sẽ là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho công sức của cả đội đã cố gắng không biết mệt mỏi suốt thời gian vừa qua.
Để có được cơ hội này, với 1 trận đấu còn trong tay để vươn lên ngôi đầu La Liga thực sự là một bất ngờ. Bởi có nhiều lúc ở mùa này, vì Barcelona bị bỏ lại quá xa, cơ hội gần như chỉ còn trong lý thuyết, nên đến giờ việc tìm lại cơ hội cạnh tranh trực tiếp ngôi vô địch đã là một phần thưởng quá lớn cho chúng tôi”.
Cũng theo HLV Koeman: “Tôi ấn tượng nhất bởi vì các cầu thủ không bỏ cuộc. Bản thân tôi cũng chưa từng từ bỏ hy vọng dù còn rất mong manh. Từng bước, chúng tôi đã có 15/17 trận thắng gần nhất (2 trận còn lại 1 hòa, 1 thua tính từ đầu năm 2021 ở La Liga). Nếu không có tâm lý cạnh tranh ngôi vô địch, chúng tôi sẽ rất khó làm được điều này. Nhưng chính vì luôn hiện diện sự khát khao đó đã giúp Barcelona trở lại ngoạn mục”.

Siêu sao Messi (giữa) đóng vai trò chính trong sự trở lại ngoạn mục của Barcelona

AFP

Thành tích thắng 15/17 trận của Barcelona tại giải La Liga, được xem là tốt nhất so với bất cứ đội nào khác trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu tính từ đầu năm 2021 đến giờ.
Tuy nhiên, HLV Koeman không muốn các cầu thủ Barcelona chủ quan, thậm chí là cảnh báo họ phần còn lại trong chặng nước rút hiện nay ở La Liga, mọi hiểm họa đều có thể xảy ra và lập tức nếu bị sẩy chân sẽ trao ngay lại cơ hội cho Atletico Madrid, Real Madrid và cả đội xếp hạng tư Sevilla cũng còn cơ hội vô địch.
Vì vậy, trước trận gặp Granada, HLV Koeman nhắc lại: “Trận trước mắt và chỉ tập trung vào trận trước mắt, Barcelona cần phải thắng. Còn ngôi vô địch? Hoàn toàn chưa thể nói gì vào lúc này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.