Barcelona sẽ chi 100 triệu euro để mua sắm cầu thủ

03/05/2012 13:17 GMT+7

(TNO) Thời điểm HLV Pep Guardiola chia tay Barcelona cũng là lúc ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan bắt tay vào kế hoạch lo cho tương lai.

(TNO) Thời điểm HLV Pep Guardiola chia tay Barcelona cũng là lúc ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan bắt tay vào kế hoạch lo cho tương lai.

>> HLV Guardiola chính thức chia tay Barcelona
>> Chấm dứt kỷ nguyên Tiqui-taca
>> Đêm ở Nou Camp - đêm của những ánh mắt

HLV Tito Vilanova sẽ được chi tiền để tái thiết Barcelona
HLV Tito Vilanova sẽ có 100 triệu euro để mua cầu thủ - Ảnh: AFP

Mùa giải này, Barcelona chỉ còn có thể giành được một danh hiệu, đó là Cúp Nhà vua. Cho dù vô địch giải đấu này thì vẫn không giúp cho đội bóng xứ Catalan tránh khỏi một mùa giải thất bại.

Để tránh viễn cảnh tồi tệ trên tái hiện, ban lãnh đạo Barca dự định sẽ bơm số tiền chuyển nhượng trong mùa hè này cho tân HLV Tito Vilanova lên đến con số 100 triệu euro.

Theo tờ Sport, thay vì nhận được 50 triệu euro như ngân sách hằng năm cho hoạt động tăng cường lực lượng, HLV Tito Vilanova sẽ chỉ có 30 triệu euro khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa.

Song, tờ Sport cho rằng ngân sách chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalan sẽ được tăng thêm bằng cách bán đi một số cầu thủ trong đội hình hiện tại.

Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách phải rời sân Nou Camp là Daniel Alves. Nếu bán hậu vệ cánh người Brazil, Barca sẽ thu khoảng 34,4 triệu euro.

“Gã nhà giàu” Anzhi Makhachkala của Nga và Manchester United (Anh) đang dành sự quan tâm đặc biệt đến cầu thủ 29 tuổi này. Ngoài Alves, tiền vệ Seydou Keita cũng có thể được bán đi.

Barcelona có thể bán Alves trong mùa hè này
Alves là một trong những cầu thủ có thể rời Barca mùa hè này - Ảnh: Reuters

Chưa hết, do Barca không thể bảo vệ chức vô địch Champions League và La Liga, ban lãnh đạo sẽ tiết kiệm được một khoản lớn tiền thưởng. Bên cạnh đó, quỹ lương của Barca cũng giảm đi một phần đáng kể nhờ việc Pep Guaridiola ra đi, cộng thêm Tito Vilanova đồng ý nhận mức lương thấp.

Nếu những kế hoạch như trên theo đúng tiến trình, khả năng HLV Tito Vilanova có 100 triệu euro để dành cho mua sắm cầu thủ hoàn toàn có thể xảy ra. Hiện có tin Barca đang nhắm đến tay săn bàn Fernando Llorente của Bilbao và cầu thủ chạy cánh tài năng đang khoác áo Valencia Jordi Alba.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.