Barcelona sẽ ‘giải cứu’ Mata khỏi Mourinho

31/05/2016 08:36 GMT+7

Tiền vệ Juan Mata không cần phải lo lắng cho tương lai ở Manchester United (M.U) khi một đại gia châu Âu đang để mắt tới anh.

Việc Jose Mourinho đến Old Trafford có thể là tin vui của nhiều người nhưng Juan Mata không nằm trong số đó. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1988 nguy cơ cao là cái tên đầu tiên phải khăn gói rời khỏi Manchester United khi “người đặc biệt” đến nhận chức.

tin liên quan

Mourinho đến M.U: Ai đi, ai tới?
Thay vì vui mừng vì có HLV mới, các cầu thủ ở Manchester United (M.U) có lẽ đang lo sốt vó vì không rõ Jose Mourinho sẽ giữ ai, loại ai trong mùa hè này. 
Quay ngược thời gian, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã thẳng tay bán Mata cho “Quỷ đỏ” cách đây 2 năm. Dù khi ấy, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang giữ một vị trí quan trọng tại sân Stamford Bridge. Nguyên nhân để Mata đội nón rời khỏi Chelsea là do anh không phù hợp với chiến thuật của Mourinho.
Từ khi đến Old Trafford, tiền vệ 1988 ghi được 26 bàn, 11 pha kiến tạo và trở thành cầu thủ sáng tạo nhất Manchester United. Trong trận chung kết Cúp FA vừa qua, Mata cũng chính là người ghi bàn thứ 2 đem về cho “Quỷ đỏ” chức vô địch sau 12 năm vắng bóng tại ngôi vị này.
Mourinho chê Mata không biết cách phòng ngự và anh hiếm khi được ra sân khi còn ở Chelsea AFP
Những tưởng mọi thứ sẽ êm xuôi thì Mata lại “chạy trời không khỏi nắng”. Mourinho xuất hiện và dường như không mấy quan tâm đến thành tích của học trò cũ ở M.U. Nhiều thông tin cho rằng, ông đang hậu thuẫn với ban lãnh đạo bán Mata sang Trung Quốc kiếm lời để đầu tư mua cầu thủ mới.
Tuy nhiên, một "người hùng" đã xuất hiện kịp lúc để dang tay giải cứu Mata. Theo Mundo Deportivo, Barcelona từ lâu đã muốn có tiền vệ của M.U trong đội hình. Đại gia châu Âu đã bị ấn tượng bởi năng lực của Mata từ khi anh còn khoác áo Chelsea. Tiền vệ sinh năm 1988 được xem là lựa chọn hoàn hảo để thay thế lão tướng đã đến tuổi về chiều Andres Iniesta.
Barca tin rằng, với kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều môi trường bóng đá khác nhau như Real Madrid, Valencia, Chelsea, Manchester United,… Mata sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen lối chơi của Barca.
Chuỗi ngày hạnh phúc của Mata ở M.U bỗng dưng kết thúc khi Mourinho đến AFP
Thực tế, chủ sân Nou Camp đã hai lần ngỏ ý với cầu thủ người Tây Ban Nha nhưng bất thành. Nhưng hiện tại, gió đã đổi chiều và Mata sẽ xem xét lại lời đề nghị hấp dẫn của Barca. Tiền vệ sinh năm 1988 là một cầu thủ khá lành tính. Do vậy, sự ra đi của anh chắc chắn sẽ khiến nhiều người hâm mộ ở “Quỷ đỏ” cảm thấy tiếc nuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.