Barcelona sẽ hỏi mua Neymar

27/02/2013 16:38 GMT+7

(TNO) Phó chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết, đội bóng xứ Catalan sẽ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo trẻ tài năng Neymar một khi anh này muốn rời Santos.

(TNO) Phó chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu cho biết, đội bóng xứ Catalan sẽ tham gia vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo trẻ tài năng Neymar một khi anh này muốn rời Santos.

>> Neymar hé lộ ý định đến Bayern Munich
>> Chờ xem cặp đôi kỳ lạ Ronaldinho - Neymar
>> Man City ve vãn tài năng trẻ Neymar

Barcelona sẽ hỏi mua Neymar
Neymar (11) là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn - Ảnh: AFP

Là tài năng trẻ xuất sắc của Bóng đá Brazil những năm gần đây, Neymar được các đội bóng lớn tại châu Âu theo đuổi. Theo Sport Mail, giá trị của chân sút 21 tuổi hiện vào khoảng 55 triệu bảng. Với mức giá này, chỉ có những đại gia như Manchester City, Chelsea, PSG, Real Madrid, Barcelona mới có khả năng đáp ứng.

Trong lần gần đây nhất xuất hiện ở châu Âu, Neymar đã thi đấu không mấy thuyết phục khi Brazil bị tuyển Anh đánh bại với tỷ số 2-1 ở trận giao hữu hồi đầu tháng 2. Dù vậy, sức hút của anh cũng không sút giảm là mấy so với trước.

Về phần mình, phó chủ tịch Bartomeu cho biết Barcelona sẵn sàng theo đuổi Neymar. "Neymar là một trong những cầu thủ giàu tiềm năng. Anh ấy thích hợp với các đội bóng có lối chơi kỹ thuật. Chính vì vậy, một khi Neymar có ý định rời Brazil sang châu Âu thì chúng tôi sẽ ngay lập tức có mặt để thuyết phục anh ấy", AS dẫn lời ông Bartomeu.

Barcelona vừa có thêm một "đồng minh" trong cuộc đua giành chữ ký của Neymar, đó là huyền thoại bóng đá Brazil Pele. "Vua bóng đá" đã khuyên "hậu nhân" nên chuyển sang thi đấu cho Barcelona.

"Bóng đá tại Anh, Ý và Đức thường gây khó khăn cho các cầu thủ Brazil bởi trọng tài có xu hướng cho trận đấu diễn ra liên tục. Vì vậy, Barcelona sẽ là điểm đến lý tưởng cho Neymar. Dĩ nhiên, hiện tại thì Neymar chưa nên sang châu Âu thi đấu. Santos vẫn còn cần Neymar và bản thân cậu ấy cũng chưa sẵn sàng.

Neymar chưa có bất kỳ kinh nghiệm thi đấu nào ở châu Âu. Các trận đấu của đội tuyển Brazil ở nước ngoài, cậu ấy đều chơi không đúng khả năng. Vì vậy, Neymar cần thêm một thời gian nữa", Pele nói.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.