Barcelona sẽ khánh kiệt nếu giữ chân Messi và Neymar

02/12/2015 14:05 GMT+7

Barcelona sẽ phải trả một cái giá rất đắt để giữ chân Lionel Messi và Neymar, hai siêu sao trong đội hình của họ trước sự chèo kéo của các đại gia khác tại châu Âu.

Barcelona sẽ phải trả một cái giá rất đắt để giữ chân Lionel Messi và Neymar, hai siêu sao trong đội hình của họ trước sự chèo kéo của các đại gia khác tại châu Âu.

Barcelona vừa giành cú ăn ba trong mùa giải vừa qua - Ảnh: AFP
Messi và Neymar là 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Barcelona, đó là điều không phải bàn cãi. Trong mùa giải vừa qua, đội bóng xứ Catalan giành được cú ăn ba danh hiệu bao gồm vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Champions League.
Thành tích tuyệt vời đó có phần đóng góp rất lớn của Messi và Neymar. Tính từ đầu năm 2015 cho đến thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã ghi 44 bàn và có 21 đường chuyền thành bàn trong 48 lần thi đấu cho Barcelona. Thành tích của chân sút Brazil cũng không hề kém: ghi 41 bàn và có 12 lần kiến tạo sau 50 trận.
Phong độ ấn tượng đó đã khiến cho các đại gia khác tại châu Âu càng thêm quyết tâm kéo Messi và Neymar rời khỏi Barcelona. Manchester United (M.U), Man City hay Real Madrid được cho là những đội bóng muốn có chữ ký của hai siêu sao đang khoác áo đội chủ sân Nou Camp.
Messi (trái) và Neymar là 2 cầu thủ quan trọng nhất của Barcelona hiện nay - Ảnh: AFP
Theo Sport Mail, điều đó sẽ đẩy Barcelona đến giới hạn cuối cùng về mặt tài chính. Trong năm vừa qua, doanh thu của đội bóng xứ Catalan là 608 triệu euro. Tuy nhiên, tổng quỹ lương của đội bóng này lên đến 73% của doanh thu. Điều đó đã vượt qua quy định nội bộ về tài chính và nếu con số trên không giảm trong 2 năm tới thì ban lãnh đạo đội bóng sẽ phải ra đi.
Trong mùa bóng vừa qua, Barcelona giành cú ăn ba nhưng thành tích đó không khiến cho tình hình tài chính của đội bóng này được cải thiện. Ngược lại, nó còn khiến họ phải chi nhiều hơn để thưởng cho đội ngũ nhân viên và cầu thủ.
Lấy ví dụ trường hợp của Messi. Siêu sao này nhận mức lương 21 triệu euro mỗi năm theo hợp đồng hiện tại. Sau khi mùa giải vừa qua kết thúc, anh nhận thêm 4 triệu euro tiền thưởng. Về phần Neymar, anh nhận 14 triệu euro tiền lương và tiền thưởng cũng không kém đồng đội là bao. Chính vì vậy, có thể nói, càng giành nhiều danh hiệu, Barcelona càng "thua lỗ" nhiều.
Man City có túi tiền không đáy từ các ông chủ Ả-rập - Ảnh: AFP
Không như những đại gia khác tại châu Âu có túi tiền không đáy của các ông chủ giàu có, nguồn thu của Barcelona cũng chỉ có hạn. Trong vòng 5 năm tới, Barcelona sẽ nhận được 140 triệu euro từ tiền bản quyền truyền hình. Ngoài ra, họ có từ 30 đến 35 triệu euro mỗi năm từ hợp đồng với Nike.
Tuy nhiên, Barcelona đứng trước nguy cơ không có nhà tài trợ trên áo đấu khi hợp đồng với Qatar Airways kết thúc vào năm sau. Hiện quá trình đàm phán mà đội bóng này hy vọng có được 57 triệu euro mỗi năm với hãng hàng không nói trên đang rơi vào bế tắc.
Áp lực tài chính đối với chủ tịch Josep Maria Bartomeu là rất lớn - Ảnh: AFP
Trong khi đó, ngoài việc trả lương cho đội ngũ nhân viên và cầu thủ, Barcelona còn có dự án mở rộng sân Nou Camp trị giá 600 triệu euro. Công việc này sẽ bắt đầu vào năm 2017 và sẽ mất khoảng 7 năm để hoàn thành. Khi đó, sức chứa của sân Nou Camp sẽ được nâng lên thành 105.000 chỗ và họ có thêm 1 sân đấu cho đội Barcelona B cũng như nhà thi đấu cho đội bóng rổ.
Có thể thấy rằng tình hình tài chính của Barcelona hiện này là không lấy gì làm thoải mái. Nhưng đội bóng này vẫn sẽ phải giữ chân Messi cùng Neymar. Đó đã là điều rất khó khăn chứ chưa nói đến việc phải tăng cường thêm lực lượng trong những mùa giải tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.