Barcelona sẽ không sa thải HLV Martino

12/03/2014 13:29 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Manchester City (Man City), HLV Gerardo Martino đã nhận được lời trấn an từ chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu rằng đội bóng xứ Catalan sẽ không sa thải ông.

(TNO) Trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League với Manchester City (Man City), HLV Gerardo Martino đã nhận được lời trấn an từ chủ tịch Barcelona Josep Maria Bartomeu rằng đội bóng xứ Catalan sẽ không sa thải ông.

>> Thua sốc Valladolid, Barcelona hụt hơi trong cuộc đua vô địch
>> Puyol sẽ rời Barcelona vào cuối mùa
>> Barcelona thắng trận, cuộc đua ở La Liga tiếp tục hấp dẫn

Barcelona sẽ không sa thải HLV Martino
HLV Martino đang đứng trước những thách thức không hề nhỏ - Ảnh: AFP

HLV Martino đang phải chịu áp lực rất lớn khi Barcelona đã rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga sau trận thua Valladolid 0-1 hồi cuối tuần. Khoảng cách giữa đội bóng xứ Catalan với Real Madrid, đội đang dẫn đầu hiện là 4 điểm (63 so với 67).

Chính vì vậy, đã có một số thông tin rằng Barcelona sẽ tiến hành thay đổi HLV sau khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, mới đây đích thân chủ tịch Barcelona Bartomeu đã lên tiếng phủ nhận.

"Martino có hợp đồng với chúng tôi cho đến tháng 6.2015. Chúng tôi muốn ông ấy tiếp tục làm việc trong mùa tới và lâu hơn nữa. Martino đang làm khá tốt công việc của mình và chúng tôi hài lòng về điều đó", ông Bartomeu nói trên đài Cadena Ser.

Về phần mình, HLV Martino tỏ ra không quan tâm đến những thông tin liên quan đến tương lai. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Man City, nhà cầm quân 51 tuổi tỏ ra rất tự tin.

"Cách đây 2 tuần, chúng tôi đã có một trận đấu tốt ngay trên sân Man City và giành chiến thắng 2-0. Vì vậy, chẳng có lý do gì chúng tôi không thể làm điều tương tự ở Nou Camp. Tôi tin là các cầu thủ sẽ chơi tốt. Các bạn không nên so sánh La Liga và Champions League. Tại Champions League, Barcelona đang có ưu thế lớn", Goal.com dẫn lời ông Martino.

Neymar và Lionel Messi của Barcelona
Cả Neymar (trái) lẫn Messi đều có vấn đề về sức khỏe trong thời gian gần đây -
Ảnh: AFP

Trong thời gian gần đây, các ngôi sao của Barcelona như Lionel Messi hay Neymar đã thi đấu không tốt và ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng.

Nhà cầm quân người Argentina đã lý giải về vấn đề này: "Messi và Neymar đã không thi đấu thường xuyên trong mùa giải này vì chấn thương. Chính vì vậy, họ không có được tiếng nói chung trong thời gian gần đây.

Đó là điều dễ hiểu. Bạn chẳng thể nào đảm bảo hai cầu thủ xuất sắc nhất lúc nào cũng phối hợp ăn ý với nhau. Tuy nhiên, tôi chắn chắn rằng Messi và Neymar sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ".


Barcelona của Xavi (trước) đã giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Man City -
Ảnh: AFP

Trong khi đó, ông Ruben Cousillas, trợ lý của HLV Manuel Pellegrini cho biết Man City đã có đối sách để đánh bại Barcelona trong trận đấu sắp tới.

"Barcelona được thi đấu trên sân nhà nhưng Man City đã có vũ khí thích hợp. Khi gặp một đối thủ mạnh như Barcelona, chúng tôi sẽ phải chấp nhận mạo hiểm. Chúng tôi sẽ cố gắng tấn công để hạn chế sức mạnh của họ", ông Cousillas nói.

Trong trận đấu sắp tới, ngoài việc phải chơi trên sân Nou Camp và bị dẫn trước 0-2 ở lượt đi, Man City còn gặp bất lợi khác khi HLV Pellegrini bị cấm chỉ đạo theo án phạt của UEFA. Thay vào đó, Cousillas sẽ là người chỉ đạo các cầu thủ Man City thi đấu.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.