Barcelona tạo áp lực lớn cho Real Madrid

23/09/2012 06:56 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 2-0 trước Granada ở những phút cuối trong trận đấu sớm vòng 5 La Liga, Barcelona tạm thời gia tăng cách biệt lên thành 11 điểm so với kình địch Real Madrid.

(TNO) Rạng sáng 23.9 (giờ VN), giành chiến thắng 2-0 trước Granada ở những phút cuối trong trận đấu sớm vòng 5 La Liga, Barcelona tạm thời gia tăng cách biệt lên thành 11 điểm so với kình địch Real Madrid.

>> Barcelona và M.U cùng thắng nhọc
>> Barcelona cho Real Madrid "ngửi khói
>> Barcelona lên kế hoạch “trói chân” Messi dài hạn

Barcelona thắng Granada 2-0
Messi (giữa) luôn bị các cầu thủ Granada theo sát trong suốt trận đấu - Ảnh: Reuters

Barcelona đã gặp rất nhiều khó khăn mới có thể giành được 3 điểm. Phải đến phút 87, đội bóng xứ Catalan mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Xavi trước khi Lionel Messi buộc hậu vệ Borja Gomez đá phản lưới nhà 3 phút sau đó.

Với lực lượng thua kém rõ rệt, Grananda đã không giấu ý đồ chơi tử thủ để có điểm. Còn Barcelona được thi đấu trên sân nhà nhưng lại không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Với việc cặp trung vệ chính Gerard Pique - Carles Puyol cùng bị chấn thương, HLV Tito Vilanova đã sử dụng bộ đôi tiền vệ phòng ngự Javier Mascherano - Alex Song thay thế. Trong khi đó, trên hàng công, David Villa được đá chính trận đầu tiên kể từ khi bình phục chấn thương.

Barcelona lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Andres Iniesta (chấn thương) và Xavi (ngồi dự bị) đã khiến cho tuyến giữa của đội chủ sân Nou Camp mất đi một ngòi nổ nguy hiểm. Cesc Fabregas cho thấy anh vẫn chưa thể thay thế đàn anh trong việc làm chủ khu vực giữa sân.

Không chỉ vậy, cựu tiền vệ của Arsenal còn bỏ lỡ hai cơ hội rất ngon ăn để có thể mở tỷ số cho Barcelona. Chứng kiến đội nhà dần rơi vào thế bế tắc, HLV Vilanova đã có quyết định sáng suốt khi tung Xavi vào sân ở phút 54.

Xavi ghi bàn giúp Barcelona đánh bại Granada
Xavi (phải) vẫn là cầu thủ rất quan trọng của Barcelona - Ảnh: Reuters

Ngay lập tức, tiền vệ 32 tuổi đã giúp cho những pha tấn công của Barcelona trở nên sắc sảo hơn. Không chỉ vậy, khi mà các cổ động viên ở sân Nou Camp đã nghĩ đến một kết quả hòa thì Xavi tỏa sáng bằng một cú sút không thể cản phá giúp cho Barcelona phá vỡ thế bế tắc.

Bàn thắng đó làm sụp đổ ý chí phản kháng của các cầu thủ Granada và ở cuối trận, pha tạt bóng vào từ cánh trái của Messi đã khiến Gomez đá phản lưới nhà.

"Mọi chiến thắng đều quan trọng. Có thể hôm nay chúng tôi đã phải rất vất vả mới có được 3 điểm nhưng điều đó cho thấy Barcelona luôn biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Trong trận đấu này, không phải là chúng tôi chơi không tốt mà là các cầu thủ Granada đã thi đấu quá xuất sắc. Đặc biệt, thủ môn của họ đã có một trận đấu tuyệt vời", hậu vệ Dani Alves phát biểu trên truyền hình Tây Ban Nha.

Chiến thắng này đã giúp cho Barcelona giữ vững ngôi đầu La Liga với thành tích toàn thắng. Bên cạnh đó, họ cũng gây áp lực mạnh mẽ lên Real Madrid ở trận đấu Rayo Vallecano vào rạng sáng mai khi khoảng cách giữa hai đại gia này đã tạm thời được nâng lên thành 11 điểm.

Kết quả các trận đấu

Zaragoza 3 - 1 Osasuna

Celta Vigo 2 - 1 Getafe

Betis 1 - 0 Espanyol

Barcelona 2 - 0 Granada

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.